Năng lượng gió

Ký kết hợp đồng tín dụng dự án điện gió Ia Bang 1 (Gia Lai)

Thứ năm, 21/1/2021 | 11:11 GMT+7
Mới đây, Công ty CP Điện Gió Ia Bang, Công ty Thành viên của CTCP Điện Gia Lai (GEC) và Ngân hàng Thương mại CP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Gia Lai đã thực hiện lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ dự án Nhà máy điện gió Ia Bang 1 tại Gia Lai.

Dự án điện gió Ia Bang 1 chính thức được khởi công vào tháng 11/2020 tại làng Bang Ngol, xã Ia Bang, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai. Đây cũng là khu vực sở hữu nguồn tài nguyên gió phong phú và là một những vị trí ưu tiên phát triển danh mục điện gió của GEC. Tính tới tháng 1/2021, dự án đang được triển khai theo đúng tiến độ và chất lượng cam kết. Dự kiến đến quý IV/2021, GEC sẽ bắt đầu ghi nhận doanh thu và lợi nhuận đóng góp từ điện gió.

Dự án điện gió Ia Bang 1 có công suất 50MW. (Ảnh minh họa)

Dự án Nhà máy điện gió Ia Bang 1 có quy mô công suất 50MW, bao gồm 12 turbine V150 4,2MW với tổng mức tài trợ 1.560 tỷ đồng sau thuế. Trước đó, GEC cũng đã ký với Vestas hợp đồng cung cấp turbine, thỏa thuận về quản lý vận hành có giá trị trong vòng 10 năm với cam kết hệ số khả dụng theo sản lượng nhằm đảm bảo tối đa hiệu quả hoạt động của dự án. 

Dựa trên đánh giá tiềm năng, hiệu quả từ dự án, đối tác cùng triển khai dự án, dòng tiền trong tương lai và bảo lãnh của Công ty mẹ, Vietcombank đã đồng hành cùng chủ đầu tư và thẩm định tính hiệu quả, phê duyệt chủ trương cấp hạn mức tín dụng với thời gian 14 năm. Dự kiến dự án Nhà máy điện gió Ia Bang 1 sẽ được hoàn thành và đưa vào vận hành trước tháng 11/2020. Nhà máy khi hòa lưới sẽ đóng góp cho hệ thống điện quốc gia gần 150 triệu kWh/năm, đồng thời giúp giảm phát thải lên đến 150 nghìn tấn CO2/năm.

Nhã Quyên