LONGi ra mắt “Bản Mô tả kĩ thuật” mô-đun công suất lớn thế hệ mới Hi-MO5

Thứ năm, 2/7/2020 | 14:32 GMT+7
Vào ngày 29 tháng 06, 2020, LONGi, công ty hàng đầu về công nghệ năng lượng mặt trời trụ sở chính tại Thiểm Tây, Trung Quốc ra mắt “Bản Mô tả kĩ thuật” của sản phẩm mới Hi-MO5. Đây là mô-đun công suất siêu lớn có kích cỡ 2256x1133mm, công suất phía trước lên tới 540W, và hiệu suất 21%.

“Bản Mô tả kĩ thuật” này mang đến cái nhìn sâu sắc về những công nghệ đột phá đằng sau mô-đun Hi-MO 5.

Tấm wafer pha lẫn Gallium và công nghệ độc quyền “Hàn thông minh” mang đến hiệu suất cao hơn

Năm 2020, LONGi và Công ty hoá chất Shin-Etsu đã kí kết thoả thuận bằng sáng chế toàn cầu về công nghệ pha lẫn Gallium cho phép việc ứng dụng công nghệ này trên các sản phẩm của LONGi.

Nhóm nghiên cứu và phát triển của LONGi đã tối ưu hoá các tấm wafer silicon tiêu chuẩn M10 pha lẫn gallium (182mm) để sản xuất mô-đun loại đơn tinh thể P Mono PERC với hệ số suy giảm cảm ứng ánh sáng (LID) thấp nhất. Tấm wafer silicon pha lẫn gallium đã được xác nhận là mang lại mức LID thấp nhất với khả năng sản xuất ổn định và dài hạn hơn so với các sản phẩm pha tạp boron. Mặc dù tấm wafer silicon pha lẫn gallium có mức giá cao hơn nhưng LONGi đã giải quyết bài toán về giá cả một cách hiệu quả bằng cải tiến công nghệ và quy mô sản xuất.

Nhờ các  tấm pin pha lẫn gallium, Hi-MO5 đã có thể gia tăng hiệu suất tạo điện và tính ổn định dài hạn. Mức bảo hành hiệu suất năm đầu tiên là 98% - mức cao nhất trong ngành và hiệu suất suy giảm tuyến tính hàng năm nằm trong khoảng 0.45%.

LONGi cũng ứng dụng công nghệ “Hàn thông minh” vào Hi-MO 5 để gia tăng hiệu suất chuyển đổi thêm 0.3%. Công nghệ độc quyền này sử dụng các dải hàn tích hợp để hấp thụ ánh sáng tối đa và kết nối các tấm pin một cách ổn định với một khoảng cách ngắn hơn đáng kể. Công nghệ “Hàn thông minh” đã giúp giảm sức ép lên các tấm pin để có tính ổn định cao hơn.

Định hình tương lai, LONGi mang đến giá trị đích thực cho các đối tác toàn cầu và khách hàng

“Sản phẩm có giá trị nhất chính là sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của các đối tác và khách. Đó cũng chính là nguồn cảm hứng cho việc phát triển mô đun công suất cao Hi-MO 5.” Phó Chủ tịch của LONGi, Dennis She cho biết: “Để làm được điều này, chúng tôi đã huy động toàn bộ nguồn lực cải tiến và những nghiên cứu về khách hàng của mình. Giá trị của việc đổi mới nằm ở các ứng dụng. Việc sản xuất hàng loạt của các công nghệ tiên tiến có thể mang tới giá trị đích thực. Chúng tôi mong muốn mang tới cho các đối tác toàn cầu và khách hàng những giá trị mới, các sản phẩm với hiệu suất cao hơn và chi phí sản xuất điện quy dẫn thấp hơn nhằm tạo ra một mức ngang giá chung mới của điện mặt trời (PV grid parity).

Thiết kế sản phẩm dựa trên những hiểu biết chuyên sâu về ngành và những ứng dụng thực tiễn

Khởi điểm trong sự phát triển của Hi-Mo 5 là những nghiên cứu  chuyên sâu về ngành công nghiệp quang điện và phân tích các giá trị khách hàng. LONGi đã tiếp tục nghiên cứu các ứng dụng thực tiễn và tính thiết thực của mô-đun Hi-MO 5 mới trong chuỗi hậu cần.

Dòng điện hoạt động của Hi-MO 5 là khoảng 13A. Nếu tính mức năng lượng thu được ở cả hai mặt, dòng điện hoạt động vẫn nằm trong phạm vi dòng điện đầu vào tối đa của máy biến tần mà không có tổn thất phát điện. Chiều dài của mô-đun cũng tương thích với các hệ thống theo dõi trục đơn ngang 1P và 2P.

Hi-MO 5 được ứng dụng thiết kế 2 mặt gồm “kính đôi kèm khung” giúp mang lại sức tải vượt trội. Nhờ đó không cần thiết sử dụng một chùm khung chéo hỗ trợ, giúp loại bỏ những thất thoát năng lượng ở mặt sau của mô-đun.

Trong các mô phỏng Chi phí cân bằng hệ thống (BOS) sử dụng giá đỡ cố định và bộ biến tần tập trung, mô-đun Hi-MO 5 của LONGi có thể giảm chi phí BOS tới hơn ¥ 8 cent / W (1,2 cent / W) khi so sánh với các sản phẩm phổ biến trên thị trường. Với bộ biến tần chuỗi, Hi-MO 5 có thể cải thiện tỷ lệ công suất của nhà máy điện, giảm chi phí thiết bị điều hoà và mang lại chi phí sản xuất điện quy dẫn (LCOE) thấp nhất cho các nhà máy điện lớn. LONGi đã hợp tác với hơn 20 khách hàng trên khắp thế giới để xác minh mức tiết kiệm chi phí BOS, mức LCOE thấp nhất và hiệu suất cao của các mô-đun Hi-MO 5 trong các ứng dụng thực tế.

(Hình ảnh minh hoạ về sản phẩm Hi-MO 5)

Thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp quang điện với các cải tiến đột phá trong sản xuất hàng loạt

LONGi tin tưởng rằng có thể nhanh chóng đưa vào sản xuất hàng loạt những cải tiến mới nhằm mang lại những giá trị đích thực cho các đối tác và khách hàng của mình.

ông suất sản xuất của mô-đun LONGi đã tăng gấp 20 lần: từ 1,5GW năm 2015 lên 30GW vào năm 2019. Hi-MO 5 sẽ được sản xuất với số lượng lớn và nhận được chứng nhận IEC / UL vào tháng 9 năm 2020. Công suất sản xuất của Hi-MO 5 sẽ đạt 12GW trong quý 3 năm 2020, đảm bảo nguồn cung ổn định cho khách hàng toàn cầu.

Danh mục sản phẩm của LONGi

Hi-MO 5 bao gồm các định dạng 66C và 72C, với cả phiên bản hai chiều và một mặt. Phiên bản 72C sử dụng thiết kế 6 hàng truyền thống theo bố cục 72 pin với công suất phía trước lên tới 540W, đây là lựa chọn tối ưu cho các nhà máy điện siêu lớn trên toàn thế giới. Định dạng 66C có công suất trước 495W và dấu chân nhỏ hơn để có thể được ứng dụng rộng rãi.

Đồng thời, Hi-MO 4, mô-đun được ra mắt vào năm 2019, sẽ tiếp tục có mặt trong danh mục sản phẩm của LONGi và là sản phẩm rất phù hợp cho các nhà máy điện dân dụng, C&I và quy mô tiện ích. Hi-MO 4 và Hi-MO 5 sẽ cùng tồn tại trong dòng sản phẩm của LONGi.

Giới thiệu về LONGi

LONGi đang đưa ngành công nghiệp năng lượng mặt trời lên một tầm cao mới với những cải tiến sản phẩm và tỷ lệ chi phí năng lượng tối ưu với các công nghệ đơn tinh thể đột phá. LONGi cung cấp hơn 30GW các tấm wafer và mô-đun năng lượng mặt trời công suất cao trên toàn thế giới hàng năm, tương đương khoảng một phần tư nhu cầu thị trường toàn cầu. LONGi được công nhận là công ty công nghệ năng lượng mặt trời giá trị nhất thế giới với giá trị thị trường cao nhất. Đổi mới và phát triển bền vững là hai trong số các giá trị cốt lõi của LONGi.

Thông tin chi tiết về LONGi tại Việt Nam, vui lòng xem tại đây

 

 

 

Trà My