Lai Châu: Ổn định nguồn điện để thuận tiện cho sinh hoạt và tổ chức sự kiện của tỉnh

Thứ năm, 2/9/2021 | 16:30 GMT+7
Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong những ngày tới, Công ty Điện lực Lai Châu đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp; lập phương án cấp điện, kiểm tra tổng thể lưới điện và tiến hành cải tạo, vệ sinh bảo dưỡng, kiểm tra hành lang an toàn lưới điện nhằm đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó, Lãnh đạo công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện trong kỳ nghỉ lễ 2/9 và ngày khai giảng năm học mới. Theo đó, Ban lãnh đạo Công ty cùng với các phòng ban liên quan đã tiến hành tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, tăng cường kiểm tra định kỳ ngày, đêm nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết. Các đơn vị cũng đã tổ chức kiểm tra, phát quang hành lang tuyến để ngăn ngừa, hạn chế tối đa việc xảy ra sự cố đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện.

Chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng, sẵn sàng ứng phó trong các tình huống khi xảy ra sự cố. Phân công trực lãnh đạo Công ty, các phòng ban, Trung tâm Điều khiển xa và trực lãnh đạo, vận hành, sửa chữa điện tại các đơn vị 24/24h. Tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ. Duy trì đảm bảo vận hành ổn định, thông suốt hệ thống thông tin liên lạc và viễn thông dùng riêng trong toàn Công ty để phục vụ công tác chỉ đạo điều hành và sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện. Phối hợp với các điểm trường kiểm tra, khảo sát, chuẩn bị phương án cấp điện, máy phát dự phòng để đảm bảo cấp điện trong ngày khai giảng năm học 2021 – 2022. Phối hợp với các cơ quan, địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến khách hàng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Với sự chủ động, tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp, đến nay Công ty Điện lực Lai Châu đã sẵn sàng đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn trong những ngày tới. Đây là nỗ lực rất lớn của Ban Giám đốc Công ty Điện lực Lai Châu trong công tác lãnh, chỉ đạo cũng như các bộ phận chuyên môn với phương châm lấy niềm vui của khách hàng đặt lên trên hết.

PV