Lãnh đạo EVNNPC kiểm tra tiến độ các dự án 110kV trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ ba, 26/3/2024 | 09:46 GMT+7
Mới đây, đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) do ông Vũ Thế Nam, Thành viên HĐTV và ông Lê Quang Thái, Phó Tổng giám đốc EVNNPC chủ trì đã làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc nhằm rà soát, kiểm điểm tiến độ các dự án lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Vũ Thế Nam và ông Lê Quang Thái cùng với các Ban chuyên môn, Ban quản lý dự án Phát triển Điện lực (BA2), Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) rà soát tiến độ các dự án đang triển khai trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc; đánh giá phân tích cụ thể, kiểm điểm nguyên nhân vướng mắc, khó khăn của từng dự án.

Hiện tại, với tốc độ tăng trưởng phụ tải, đặc biệt là các khu, cụm công nghiệp đi vào hoạt trong thời gian tới, việc đóng điện hoàn thành các dự án lưới điện 110kV là cực kỳ quan trọng để đảm bảo cung cấp điện cho tỉnh Vĩnh Phúc vào mùa hè năm 2024 trong điều kiện TBA 220kV Bá Thiện chưa đưa vào vận hành. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đang triển khai 6 dự án 110kV nhằm đáp ứng nhu cầu phất triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án này, thời gian qua, các sở ngành, địa phương đã quan tâm tổ chức nhiều hội nghị, ban hành nhiều văn bản để tháo gỡ khó khăn. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thi công còn gặp nhiều vướng mắc dẫn đến một số công trình điện chậm đưa vào vận hành so với kế hoạch. Nguyên nhân do trình tự thủ tục thực hiện dự án gồm nhiều bước, phải tuân thủ nhiều quy định có khi chồng chéo. Cùng với đó là những khó khăn, vướng mắc về đơn giá đất, hệ số điều chỉnh giá đất. Mặt khác, một số dự án bị chồng lấn quy hoạch, đường bộ, giải phóng mặt bằng do điều chỉnh của các dự án.

Chỉ đạo tại cuộc họp, ông Lê Quang Thái, Phó Tổng giám đốc EVNNPC yêu cầu các Ban quản lý dự án, các Ban chuyên môn của Tổng công ty và PC Vĩnh Phúc cần phối hợp chặt chẽ, quyết liệt hơn để phối hợp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác đền bù giải phóng mặt bằng, điều chỉnh giá đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất… để đưa ra được phương án giải quyết dứt điểm vướng mắc, khó khăn trong từng dự án.

Kết luận buổi làm việc, ông Vũ Thế Nam, thành viên HĐTV EVNNPC cho biết, trong thời gian tới, tình hình cấp điện trên địa bàn Vĩnh Phúc sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn và thách thức. Chính vì vậy, ông Nam yêu cầu các đơn vị khẩn trương chia sẻ và hợp tác để đảm bảo hoàn thành các dự án 110kV theo đúng tiến độ đã đề ra. Đồng thời, nhanh chóng báo cáo khó khăn, vướng mắc của từng dự án để lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo giải quyết kịp thời, dứt điểm, tháo gỡ vướng mắc mà các dự án đang gặp phải. Cùng với đó, thống nhất điều chỉnh thời gian tiến độ từng dự án, mốc thời gian dự kiến hoàn thành. Nỗ lực hoàn thành đóng điện dự án đường dây 110kV Lập Thạch - Tam Dương và đóng điện giai đoạn 1 dự án đường dây và TBA 110kV Tam Dương trong tháng 4/2024. Các dự án 110kV còn lại phấn đấu đóng điện trong tháng 6/2024 để đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong mùa hè 2024.

Ông Nguyễn Văn Quý, Phó Giám đốc PC Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ nỗ lực hết sức và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, đảm bảo các dự án được hoàn thành đóng điện đúng tiến độ đề ra để cấp điện cho sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và người dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Đoàn công tác khảo sát tại hiện trường

Trước đó, đoàn công tác của EVNNPC đã đến khảo sát tại hiện trường tiến độ thi công, những vướng mắc của một số dự án 110kV đang triển khai trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Phương Anh