Trao đổi về chương trình hợp tác trong lĩnh vực năng lượng giữa Việt Nam và Australia

Thứ sáu, 22/3/2024 | 15:46 GMT+7
Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam vừa làm việc để trao đổi về các chương trình hợp tác trong lĩnh vực năng lượng giữa Việt Nam - Australia.

Theo thông tin từ Cục Điều tiết điện lực, ngày 22/3, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực Trần Việt Hòa làm việc với đại diện Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi tóm tắt về các nội dung chính liên quan đến hợp tác trong lĩnh vực năng lượng đã thống nhất giữa hai nước sau chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; thúc đẩy ký kết bản ghi nhớ về hợp tác thúc đẩy phát triển thị trường điện cạnh tranh giữa Cục Điều tiết điện lực và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam; đề xuất cơ hội hợp tác, tăng cường chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Luật Điện lực, phát triển thị trường điện lực cùng các nội dung cần thiết khác.

Cục Điều tiết điện lực làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam. (Ảnh: erav.vn)

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy hợp tác với đối tác chiến lược Australia trong lĩnh vực năng lượng nói chung và điều tiết điện lực nói riêng, Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực Trần Việt Hòa cảm ơn những chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật hữu ích từ phía Úc trong việc xây dựng Luật Điện lực (sửa đổi) tại Việt Nam. Luật Điện lực (sửa đổi) là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Việt Nam quyết liệt tập trung triển khai trong năm 2024 vì vậy, phía Việt Nam sẽ khai thác những kinh nghiệm này một cách hữu ích nhằm đáp ứng những đòi hỏi thực tiễn của ngành điện và xu thế phát triển của thế giới. Cục Điều tiết điện lực sẽ tích cực tham gia các chương trình, dự án trong khuôn khổ hợp tác giữa hai nước.

Ông Benjamin Davis, đại diện Đại sứ quán Australia tại Việt Nam khẳng định, Đại sứ quán mong muốn hỗ trợ Cục Điều tiết điện lực nói riêng và ngành điện nói chung, cũng như sẵn sàng chia sẻ các kinh nghiệm trong việc xây dựng Luật Điện lực, phát triển thị trường điện lực… vì sự phát triển của ngành năng lượng Việt Nam. Hy vọng hai bên sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác trong thời gian tới.

Đình Tú (t/h)