Lãnh đạo Ninh Hòa ra hiện trường động viên các đội xung kích của EVNCPC

Thứ sáu, 17/11/2017 | 11:12 GMT+7
Chiều ngày 15/1, ông Trần Văn Minh, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đến các hiện trường khắc phục sự cố lưới điện do bão gây ra trên địa bàn để nắm tình hình và thăm hỏi, động viên các đội xung kích của EVNCPC.

Có mặt tại hiện trường xuất tuyến 478E24, ông Trần Văn Minh thị sát việc dựng trụ, kéo dây… qua các hồ nuôi tôm dọc theo quốc lộ. Đảm nhận công việc khôi phục tuyến đường dây này là các công nhân thuộc Đội xung kích PC Bình Định.

Anh Nguyễn Văn Khoa (Xí nghiệp Cơ điện, PC Bình Định) đại diện cho Đội xung kích báo cáo tiến độ thực hiện công việc những ngày qua với lãnh đạo thị xã Ninh Hòa. Hiện anh em công nhân vẫn đang nỗ lực hết sức để khôi phục lưới điện được phân công tại địa bàn Ninh Hòa, sớm cấp điện trở lại cho nhân dân.

Hiện trường khắc phục sự cố lưới điện trên địa bàn thị xã Ninh Hòa

Tiếp đó, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa đến hiện trường công tác khắc phục sự cố của Đội xung kích PC Đắk Lắk. Nơi đây, các chiến sĩ áo cam vẫn đang miệt mài kéo dây, đấu nối, lắp đặt lại công tơ bị gió bão làm hư hỏng nặng.

Chứng kiến những thiệt hại to lớn của ngành điện và sự khẩn trương, nỗ lực của EVNCPC trong công tác khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, ông Trần Văn Minh cũng trấn an người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng, mong bà con thấu hiểu với ngành điện. Hiện, chính quyền địa phương và điện lực vẫn đang tích cực phối hợp nhằm sớm đóng điện trở lại cho bà con.

: Ông Trần Văn Minh thăm hỏi, động viên đội xung kích PC Bình Định

Tại các hiện trường, ông Trần Văn Minh thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của công nhân ngành điện và động viên anh em đoàn kết, vượt khó giúp địa phương phục hồi lưới điện phục vụ nhu cầu sản suất và sinh hoạt của nhân dân.

Trong buổi tối cùng ngày, tại trụ sở Điện lực Ninh Hòa, ông Minh làm việc với đoàn công tác EVNCPC do Phó Tổng giám đốc Lê Nam Hải phụ trách, lãnh đạo PC Khánh Hòa, Điện lực Ninh Hòa.

Tại buổi làm việc, đại diện cho ngành điện, Phó Tổng giám đốc EVNCPC Lê Nam Hải báo cáo tình hình thiệt hại lưới điện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, trong đó thị xã Ninh Hòa là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề. Do vậy, Tổng công ty đã huy động tổng lực về người, phương tiện thi công của các công ty điện lực, đơn vị trực thuộc, chi viện của Tổng công ty Điện lực miền Nam ra, Tổng công ty Điện lực miền Bắc vào, thuê các đơn vị bên ngoài… để tập trung khắc phục lưới điện tại Khánh Hòa nói chung và Ninh Hòa nói riêng. Bên cạnh đó, Phó Tổng giám đốc EVNCPC Lê Nam Hải cũng đã chia sẻ với những mất mát, thiệt hại to lớn về người và tài sản mà tỉnh Khánh Hòa phải gánh chịu do cơn bão số 12 gây ra.

Quang cảnh buổi làm việc tối 15/11 tại Điện lực Ninh Hòa

Ông Trần Văn Minh cho biết, sau khi đi thị sát các hiện trường khắc phục lưới điện, thấy tinh thần lăn xả không quản ngại khó khăn của công nhân ngành điện, ông rất cảm thông. “Chúng tôi biết rằng Ninh Hòa có diện tích rất rộng, là thị xã lớn nhất cả nước với gần 1.200km², lại giáp biển Đông nên bị bão tàn phá rất nặng, đặc biệt là lưới điện. Hơn 10 ngày qua, công nhân ngành điện đã rất nỗ lực để khắc phục hậu quả tại Ninh Hòa. Cảm ơn EVNCPC đã tích cực, khẩn trương huy động mọi nguồn lực về ứng cứu điện lực địa phương. Chúng tôi ghi nhận và mong muốn ngành điện cố gắng hết mình, sớm đóng điện trở lại cho bà con ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất kinh doanh”, ông Minh nói.

Tại đây, lãnh đạo thị xã Ninh Hòa cũng tặng quà động viên tinh thần các đội xung kích của EVNCPC tham gia khắc phục lưới điện trên địa bàn.

Lãnh đạo thị xã Ninh Hòa tặng quà động viên tinh thần các đội xung kích của EVNCPC

Lê Hải