Văn hóa, du lịch

Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng mùa xuân năm 2020: Chờ ngày vào hội

Thứ năm, 30/1/2020 | 15:26 GMT+7
Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng mùa xuân năm 2020 sẽ diễn ra trong hai ngày 8 - 9/2. Đến thời điểm này, đơn vị tổ chức và các đoàn tham dự đều khẳng định, đã chuẩn bị mọi điều kiện để mang đến một lễ hội thể thao, văn hóa đỉnh cao cho người dân Thủ đô cùng du khách.

Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng mùa xuân năm 2020 diễn ra tại Vườn hoa Lý Tự Trọng, đường Nguyễn Đình Thi và hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cho biết, ngoài các hoạt động thi đấu chính thức, lễ hội còn có nhiều hoạt động khác, như lễ diễu hành của các vận động viên đua thuyền cùng những tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Các tiết mục nghệ thuật do Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát Cải lương Hà Nội... đảm trách, sẽ diễn ra tại các sân khấu xung quanh khu vực: Vườn hoa Lý Tự Trọng, đường Thanh Niên...

Sở cũng đã phối hợp với UBND hai quận Tây Hồ và Ba Đình tuyên truyền, quảng bá đến từng hộ dân về lễ hội; có phương án sắp xếp phương tiện giao thông tại các vị trí quy định; triển khai phân luồng giao thông; xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông xung quanh khu vực diễn ra hoạt động lễ hội.

Theo Chủ nhiệm câu lạc bộ đua thuyền hồ Tây Nguyễn Võ Hưng, lễ hội năm nay có khoảng 53 đội thuyền với tổng số 850 vận động viên đăng ký tham dự. Trong đó có 5 đội thuyền quốc tế, gồm: Nhật Bản, Australia, Lào, Quảng Tây (Trung Quốc), Singapore; 14 đội tuyển thuộc các tỉnh, thành; 11 đội của các quận, huyện thuộc Hà Nội; 13 đội của các đại sứ quán, doanh nghiệp... tham dự.

Các đội đua đang nỗ lực tập luyện trước ngày thi đấu chính thức

Hiện tại, các đội thuyền đang tập trung luyện tập để chuẩn bị cho giải đấu. Phó Giám đốc trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Mỹ Đức (thành phố Hà Nội) Nguyễn Thị Thuyên chia sẻ, năm nay, huyện có 2 đội thuyền (1 đội nam, 1 đội nữ) với 32 vận động viên tham gia. Hai đội đều được tập luyện từ trước tết nên các vận động viên đã phối hợp chèo khá ăn ý. Hiện tại, các vận động viên đang rèn các bài tập về tốc độ. Chiều ngày 2/2 (tức mùng 9 tháng Giêng năm Canh Tý), trung tâm sẽ phối hợp với UBND xã Đốc Tín tổ chức giải bơi thuyền rồng của huyện. Đây là đợt tập dượt cho các vận động viên trước khi bước vào Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng mùa xuân năm 2020.

Để có một mùa giải thành công, đội thuyền Bắc Từ Liêm đã miệt mài luyện tập từ 2 tháng gần đây. Ông Phạm Văn Tuấn, đội trưởng đội thuyền Bắc Từ Liêm cho hay, đội được UBND quận tạo điều kiện tập luyện nên tinh thần thi đấu của các vận động viên khá cao. Với lợi thế có hồ nước rộng từ 3 đến 4 ha để tổ chức đua thuyền hằng năm trên địa bàn phường Thượng Cát, nên việc tập luyện diễn ra thuận lợi, liên tục. Từ ngày 15/12/2019, hai đội của quận đã tập trung, luyện tập thể lực và từ ngày 2/1/2020 bắt đầu tập luyện dưới nước. Ngày nắng cũng như ngày mưa, rét, các vận động viên đều luyện tập, có những ngày tập tới 5 - 6 tiếng. Dự kiến, ngày 30/1 (tức mùng 6 tháng Giêng), hai đội thuyền sẽ ra hồ Tây luyện tập để quen đường đua.

Theo ban tổ chức Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng mùa xuân năm 2020, cho đến thời điểm này, hầu hết các đội tuyển đã sẵn sàng cho lễ hội bơi chải thuyền rồng truyền thống lớn nhất của thủ đô. Vì thế, hoàn toàn có thể tin vào thành công của giải.

Theo Hanoimoi