Trong nước

Lên kế hoạch tổ chức Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022

Thứ hai, 20/6/2022 | 15:51 GMT+7
Theo kế hoạch, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 (Vietnam Grand Sale 2022) sẽ được tổ chức từ ngày 15/11 đến 22/12.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia được tổ chức hàng năm là dịp để các doanh nghiệp chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn, kích thích người tiêu dùng mua sắm những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 sẽ được tổ chức trên quy mô toàn quốc, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

Tổ chức Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022

Chương trình được thực hiện để kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước; nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam; quảng bá sản phẩm, văn hóa vùng miền và thu hút du lịch.

Thông qua Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022, các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn. Các doanh nghiệp được tham gia Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 phải tuân thủ theo quy định của pháp luật, hạn mức khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%. 

Với người tiêu dùng, đây không chỉ là dịp mua sắm hàng hóa giá ưu đãi mà còn góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng.

Chương trình khuyến mại được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên mọi lĩnh vực.

Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương được giao chủ trì, phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại và các cơ quan, đơn vị triển khai các hoạt động kích thích tiêu dùng nội địa và các hoạt động trong khuôn khổ Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Trước đó, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021 (1/12/2021 - 1/1/2022) đã diễn ra thành công tốt đẹp tại các địa phương, góp phần kích cầu hàng hóa tiêu dùng và hàng hóa phục vụ cho sản xuất, tiến tới thực hiện linh hoạt, hiệu quả "mục tiêu kép" theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Phương An