Trong nước

8.500 cơ hội việc làm cho sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội

Chủ nhật, 5/6/2022 | 12:55 GMT+7
Ngày 4/6, Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức Ngày hội việc làm năm 2022 với sự tham gia của gần 10.000 sinh viên và 93 doanh nghiệp.

Ngày hội việc làm năm 2022 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia của 93 doanh nghiệp trong và ngoài nước (tăng 50% so với 2021, tăng 250% so với năm 2020) trong đó có 37 doanh nghiệp Việt Nam, 22 doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan, 19 doanh nghiệp Nhật Bản, 8 doanh nghiệp Hàn Quốc, 6 doanh nghiệp Mỹ, châu Âu và 1 doanh nghiệp Ấn Độ. 

Tại ngày hội, các doanh nghiệp mang tới 8.500 cơ hội việc làm, tăng 30% so với 2021, tăng 250% so với năm 2020. Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng rất lớn như Tập đoàn khoa học kỹ thuật Hồng Hải: 1.500, Công ty điện tử Samsung Thái Nguyên: 1.000, Công ty Neweb Việt Nam: 450, LG Display Việt Nam: 400, Công ty HLC: 300…

Phát biểu tại sự kiện, TS. Kiều Xuân Thực, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhấn mạnh: Ngày hội việc làm được Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức hàng năm để kết nối giữa sinh viên với doanh nghiệp. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm, lựa chọn, tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng cao, là môi trường để sinh viên có thêm thông tin, cơ hội tuyển dụng chính thức.

TS. Kiều Xuân Thực, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phát biểu

Đại diện cho 93 doanh nghiệp tham dự, ông Yang Chan Mo, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam cho biết, đây là hoạt động hết sức quy mô và có ý nghĩa.

"Tham gia hoạt động ngày hội việc làm của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, công ty đã tuyển được hàng chục kỹ sư chất lượng cao, rất đông trong số đó đang nắm giữ những vị trí quản lý quan trọng. Hầu hết các kỹ sư đều được cử đi đào tạo tại các quốc gia hàng đầu thế giới về nền công nghệ ô tô như Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan", ông Yang Chan Mo nói và hy vọng, trong tương lai công ty sẽ có nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng hơn nữa với Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Ngày hội việc làm năm 2022 của Đại học Công nghiệp Hà Nội thu hút gần 10.000 sinh viên

Ông Vũ Tiểu Long, Giám đốc sản xuất Công ty TNHH Secote Việt Nam cho biết: Hiện tại, có hơn 50 sinh viên tốt nghiệp của Đại học Công nghiệp Hà Nội đang làm việc tại công ty. Chúng tôi đánh giá rất cao chất lượng chuyên môn, kỹ năng mềm cũng như sự nhiệt tình, chăm chỉ, ham học hỏi của sinh viên nhà trường. Tham dự Ngày hội việc làm năm nay, phía công ty dự định tuyển 60 kỹ sư bảo trì và tự động hóa.

Doanh nghiệp cung cấp thông tin và tư vấn cho sinh viên

Bà Vũ Thị Luân, Quản lý Đào tạo Công ty TNHH Gentherm Việt Nam cho biết, Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trong những trường đào tạo hàng đầu trong nước về khối ngành kỹ thuật. Hiện nay, 30% đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên của Gentherm đến từ Đại học Công nghiệp Hà Nội. Sinh viên nhà trường có kiến thức và kỹ năng phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của chúng tôi. Gentherm đặt Đại học Công nghiệp Hà Nội trong mối quan hệ chiến lược và mong muốn tăng cường nhiều hoạt động hợp tác trong tương lai.

Đài Ngọc Mai, sinh viên năm 3, ngành Quản trị Văn phòng, Khoa Quản lý Kinh doanh chia sẻ: Sau một vòng đi qua các gian hàng, đã tìm hiểu được khá nhiều thông tin của những doanh nghiệp em quan tâm. Hy vọng, sau khi tốt nghiệp ra trường, em sẽ lựa chọn được công việc phù hợp với ngành đào tạo.

Còn sinh viên Bùi Tuấn Linh, lớp Cơ điện tử 1, Khoa Cơ khí cho biết, đây là lần đầu tiên được đến với Ngày hội việc làm nên rất vui và hào hứng vì có cơ hội tìm hiểu những công ty phù hợp với mình.

PV