NPMB thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh

Chủ nhật, 16/10/2022 | 10:00 GMT+7
Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Để thực hiện tốt chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp điện phục vụ nhiệm vụ chính trị, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu phụ tải trên địa bàn các tỉnh phía Bắc trong điều kiện bình thường mới, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Theo đó, ngay từ đầu năm 2022, NPMB đã bám sát các chỉ đạo, hướng dẫn từ EVNNPT, bám sát kế hoạch của địa phương về thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh vừa đảm bảo phát triển kinh tế xã hội để triển khai xây dựng kế hoạch của đơn vị, chỉ đạo các phòng chuyên môn, các nhà thầu nắm bắt chặt chẽ về tình hình dịch bệnh Covid-19, nhu cầu phụ tải, xây dựng kịch bản đảm bảo ứng phó mọi hoàn cảnh có thể xảy ra, hoàn thành tốt các nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh của EVNNPT giao.

Hoạt động đầu tư lưới điện truyền tải vừa là trách nhiệm nhưng cũng là thách thức với lãnh đạo cũng như tập thể cán bộ công nhân viên, từ khâu chuẩn bị đầu tư trình bổ sung quy hoạch, thỏa thuận hướng tuyến, mặt bằng trạm biến áp, bồi thường giải phóng mặt bằng đến triển khai thi công gặp vướng mắc liên quan đến giá nguyên vật liệu biến động, nguồn cung đứt gãy. 

Đường dây 220kV Lào Cai - Bảo Thắng trong quá trình thi công

Trong 9 tháng qua, NPMB đã triển khai một cách quyết liệt các biện pháp thích ứng trong điều kiện bình thường mới và cả những điều kiện bất lợi như thời tiết cực đoan, mưa bão, nắng nóng kéo dài... để chỉ đạo, điều hành thi công, giải phóng mặt bằng, khảo sát xây dựng dự án. Tiếp theo đó là hiện đại hóa lưới điện, áp dụng công nghệ mới, đưa các trạm biến áp 220kV không người trực (TBA thông minh) đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả: trạm biến áp 220kV Bắc Quang, trạm biến áp 220kV Yên Hưng và đấu nối.

Ngoài ra, dự báo trong các năm tiếp theo, tình hình cung cấp điện cho miền Bắc đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do không có thêm nguồn điện mới được đầu tư, xây dựng và đưa vào vận hành. Việc đẩy nhanh tiến độ các công trình lưới điện tăng cường nhập khẩu điện nước ngoài khu vực miền Bắc là vô cùng cấp thiết. NPMB đã tập trung mọi nguồn lực, nâng cao trách nhiệm, chủ động khắc phục các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đóng điện đường dây 220kV Lào Cai – Bảo Thắng, thay dây đường dây 220kV Việt Trì – Phú Thọ trong tháng 9/2022 phục vụ nhập khẩu điện từ Trung Quốc, đảm bảo hoàn thành đúng kế hoạch Tổng công ty giao.

Với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương linh hoạt trong tình hình mới, NPMB phấn đấu hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng các dự án lưới điện truyền tải, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; đồng thời đáp ứng tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia - EVNNPT

18 Trần Nguyên Hãn - Hoàn Kiếm - Hà Nội

www.npt.com.vn

info@npt.evn.vn

facebook.com/Truyentaidienquocgia

SĐT: 042 222 6666 - FAX: 042 220 4455

PV