Văn hóa, du lịch

Nét đẹp văn hóa từ chào cờ đầu tháng

Thứ sáu, 13/11/2015 | 16:07 GMT+7
Để xây dựng ý thức và trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên công ty đối với Tổ quốc, đưa nghi thức chào cờ vào nề nếp, thường xuyên, Công ty Thủy điện Đồng Nai (thuộc EVNGENCO 1) đã thực hiện lễ chào cờ vào buổi sáng thứ Hai đầu tháng cho tất cả cán bộ công nhân viên khối văn phòng của Công ty.

Buổi lễ chào cờ đầu tháng của Công ty Thủy điện Đồng Nai.

Từ trước tới nay, chào cờ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, một trong những cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với tổ quốc và lòng tự hào dân tộc của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và mọi người dân trên dải đất chữ S. Quan trọng hơn, trong bối cảnh cả nước đang chung sức hướng về biển đảo thân yêu với nhiều hoạt động thiết thực thì hoạt động chào cờ đầu tháng của càng có ý nghĩa cao đẹp: tiếp tục khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm công dân trong mỗi cán bộ, nhân viên.

“Trước đây, Công ty Thủy điện Đồng Nai cũng như các đơn vị khác thường chỉ tổ chức việc chào cờ trong các nghi lễ quan trọng, các buổi họp chưa thật sự trở thành nghi thức thường xuyên. Mục đích, thông qua chào cờ đầu tháng nhằm giáo dục, nâng cao tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc đồng thời nhắc nhở mọi người tinh thần phụng sự Tổ quốc, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Bắt đầu một tháng làm việc mới với ý thức và trách nhiệm thiêng liêng đối với Tổ quốc, việc chào cờ được tổ chức trang nghiêm, chu đáo, thường xuyên góp phần xây dựng công sở văn minh, hiện đại” - ông Phạm Văn Cúc, Giám đốc Công ty chia sẻ.

Có thể nói, Công ty Thủy điện Đồng Nai là một trong những đơn vị đầu tiên của Tổng Công ty Phát điện 1 thực hiện việc chào cờ, hát Quốc ca vào đầu giờ sáng thứ Hai đầu tháng.

Tại lễ chào cờ, ngoài việc biểu dương những gương sáng, nhắc nhở những tồn tại yếu kém của tập thể, cá nhân trong lao động sản xuất của tháng trước đó thì lãnh đạo Công ty còn thông báo đến toàn thể CBCNV những điểm chính trong kế hoạch sản xuất của cả tháng tiếp theo.

Ngọc Trần

Tin đã đưa