Ngành điện miền Bắc chủ động ứng phó với mưa, lũ

Thứ hai, 10/6/2024 | 17:00 GMT+7
Theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), đợt mưa lớn kéo dài từ ngày 9/6 đến nay đang gây ảnh hưởng cung cấp điện tại một số tỉnh, thành phía Bắc như: Hà Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh…

Tại tỉnh Hà Giang, lũ về trên sông Lô qua thành phố Hà Giang là một trong những trận lũ lớn nhất trong vòng 30 năm trở lại đây. Hiện thành phố 39 điểm ngập úng khiến nhiều tuyến đường ở thành phố và các huyện bị chia cắt, gây khó khăn trong việc di chuyển. Thông tin sơ bộ, mưa lớn và ngập úng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc vận hành lưới điện của Công ty Điện lực Hà Giang.

Tại thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, mưa lớn kéo dài cũng gây ngập úng cục bộ tại nhiều nơi và tiềm ẩn nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Trước tình hình đó, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cùng các công ty điện lực đã và đang bám sát diễn biến thiên tai. Một số khu vực nước lũ dâng cao, gây mất an toàn điện, điện lực đã chủ động ngừng cung ứng điện để đảm bảo an toàn cho người dân.

Công nhân Công ty Điện lực Hà Giang kiểm tra lưới điện tại vùng ngập lụt

Sáng ngày 10/6, công tác tiếp cận hiện trường tại một số khu vực vẫn còn nhiều khó khăn do nước dâng cao và tình trạng sạt lở đất, giao thông bị chia cắt. Các điện lực đã sẵn sàng nhân lực, phương tiện ở gần khu vực bị sự cố. Ngay khi tiếp cận được hiện trường, các đơn vị sẽ nhanh chóng kiểm tra, khắc phục. Khi đảm bảo điều kiện an toàn, sẽ cấp điện trở lại phục vụ khách hàng.

Để chủ động ứng phó thiên tai, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã gửi công điện hỏa tốc chỉ đạo các điện lực chủ động ứng phó với mưa, lũ, sạt lở đất và ngập úng. Trong đó, EVNNPC yêu cầu các đơn vị chỉ triển khai kiểm tra và khắc phục sự cố trên lưới điện khi bảo đảm điều kiện an toàn cho các lực lượng tham gia.

EVNNPC cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp với cơ quan chức năng, địa phương thực hiện ứng phó, tập trung khắc phục hậu quả của mưa, lũ, ngập lụt, sạt lở đất đảm bảo an toàn cho người dân; thường xuyên theo dõi diễn biến của thời tiết và các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia để chủ động triển khi biện pháp ứng phó kịp thời.

Phương Anh