Trong nước

Ngập tràn cảm xúc linh thiêng với chương trình nghệ thuật Bài ca Kết đoàn

Thứ ba, 25/5/2021 | 20:12 GMT+7
Tối ngày 24-5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt, với chủ đề "Bài ca kết đoàn".

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chương trình được tổ chức không có khán giả, truyền hình trực tiếp trên kênh H1 và H2 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội để người dân có thể thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc sắc chào mừng thành công của Ngày hội toàn dân. Trân trọng cảm ơn sự đồng hành của Tổng Công ty phân bón và hóa chất dầu khí – CTCP, Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Hà Nội và Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật “Bài ca kết đoàn” chào mừng thành công của cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã mang tới không khí sôi động trong công cuộc đấu tranh cách mạng, lao động sản xuất, dựng xây Tổ quốc qua các thời kỳ, khẳng định tinh thần đoàn kết toàn dân chính là nội lực quyết định mọi thắng lợi vĩ đại của đất nước, trong đó Quốc hội Việt Nam đóng vai trò trung tâm.

Xuyên suốt chương trình là những thước phim tài liệu, phóng sự tái hiện lại quá trình lịch sử kể từ ngày Tổng tuyển cử bầu Quốc hội đầu tiên đã diễn ra trong cả nước vào 6-1-1946.

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ như NSND Thái Bảo, Mỹ Linh, Trọng Tấn, Lê Anh Dũng, Tiến Hưng, Đông Hùng, Tố Hoa, nhóm múa Duo, Thăng Long… thể hiện.

Khán giả được lắng nghe các ca khúc thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, như: "Tình ca" (Hoàng Việt), "Bác Hồ - một tình yêu bao la" (Thuận Yến), "Thăm bến Nhà Rồng" (nhạc sĩ Trần Hoàn), "Sông Lô" (Văn Cao), "Áo mùa đông" (Đỗ Nhuận)...

Qua mỗi nhiệm kỳ, dù hoạt động trong những điều kiện, hoàn cảnh lịch sử khác nhau nhưng Quốc hội đều đạt được những thành tựu và để lại những dấu ấn quan trọng. Chương trình nghệ thuật “Bài ca kết đoàn” mang thông điệp khẳng định cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 thực sự là ngày hội lớn của toàn dân, là cuộc vận động chính trị và sinh hoạt dân chủ sâu rộng trực tiếp lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân tại cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất là Quốc hội

Thu Ngô