Trong nước

Nha Trang (Khánh Hòa): Thiết lập các chợ tạm trong “vùng xanh” để người dân có thể mua lương thực

Thứ bảy, 28/8/2021 | 23:57 GMT+7
NLSVN - Trước tình hình diễn biến dịch COVID-19 phức tạp trên địa bàn thành phố Nha Trang, tỉnh ủy và UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu các đơn vị quân đội hỗ trợ TP. Nha Trang kiểm soát chặt chẽ các khu vực phong tỏa ở các phường có nhiều "vùng đỏ","vùng nguy cơ cao".

Các chốt kiểm soát khu vực phong tỏa các đơn vị bộ đội phụ trách từng địa bàn. Ảnh: Quốc Thông.

Đối với 4 xã, phường đang bị phong tỏa nghiêm ngặt  gồm Vĩnh Lương, Vĩnh Phước, Vĩnh Thọ và Vĩnh Trường thì lực lượng  bộ đội sẽ đưa hàng hóa thiết yếu tới từng nhà dân. Người dân có nhu cầu cung cấp lương thực, thực phẩm hàng hóa thiết yếu phải đặt hàng online hoặc qua tổ cứu trợ, khi đó hàng hóa được bàn giao cho bộ đội ở các chốt kiểm soát khu vực phong tỏa các đơn vị bộ đội phụ trách từng địa bàn, khu phố sẽ đưa hàng hóa thiết yếu đến tận nhà dân.

Ông Lưu Thành Nhân, Phó chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, lực lượng bộ đội cũng sẽ tham gia rà soát, bổ sung cập nhật danh sách các hộ nghèo, cận nghèo thuộc diện cần cứu trợ tại 4 xã phường trên để hỗ trợ lương thực, thực phẩm nhằm đảm bảo không có hộ dân nào thiếu đói trong thời gian phong tỏa cách ly y tế. Ngoài ra, đối với các vùng xanh thành phố cũng thiết lập các chợ tạm để người dân có thể mua lương thực, thực phẩm được thuận lợi.

Lực lượng dân phòng sẽ sắp xếp  hỗ trợ cho người dân tuân thủ theo quy tắc 5k khi mua lương thực, thực phẩm bảo đảm theo đúng quy định phòng chống dịch. Đồng thời, tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các lực lượng Quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh tham gia hỗ trợ cho TP. Nha Trang chống dịch.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC tỉnh Khánh Hòa, từ 7h – 17h ngày 28/8, toàn tỉnh ghi nhận thêm 61 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, TP. Nha Trang 38 ca, TP. Cam Ranh 13 ca, thị xã Ninh Hoà 1 ca, huyện Vạn Ninh 8 ca, huyện Diên Khánh 1 ca.

Trong đó, có 11 ca ghi nhận tại cộng đồng ở Cam Ranh và 3 ca tại Nha Trang, còn lại là tại các khu cách ly tập trung, cách ly y tế tại dân cư, cách ly tại nhà. 

Cũng theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC tỉnh Khánh Hòa, từ ngày 22/7 đến nay, tỉnh có 4.147 bệnh nhân mắc COVID-19 đã được điều trị khỏi, 48 bệnh nhân tử vong.

Tuấn Khôi