Nhân viên Điện lực Sa Pa cứu 2 cháu bé thoát khỏi vụ cháy, nổ cửa hàng gas

Thứ năm, 12/8/2021 | 15:51 GMT+7
Nhóm công tác của Điện lực Sa Pa (Công ty Điện lực Lào Cai) trên đường thực hiện nhiệm vụ trong ngày 11/8 đã kịp thời cứu 2 cháu bé thoát khỏi vụ hỏa hoạn xảy ra tại cửa hàng gas ở thị xã Sa Pa.

Khoảng 8 giờ ngày 11/8, Điện lực Sa Pa nhận được thông báo của Phòng Công nghệ Thông tin, Công ty Điện lực Lào Cai báo có sự cố đứt đường dây cáp quang nội bộ tại khoảng cột 64-65 (đường dây 35kV lộ 371 E20.54 Lào Cai - Sa Pa). Giám đốc Điện lực Sa Pa giao ông Quách Trọng Khánh, Phó Giám đốc cùng phòng Kế hoạch Kỹ thuật An toàn, Đội Quản lý đường dây truyền tải và trạm biến áp, xe cẩu nâng phối hợp Phòng Công nghệ Thông tin tham gia xử lý sự cố.

Xe cần cẩu đưa gầu lên tầng 2 cứu hai cháu bé bị mắc kẹt

Trong quá trình di chuyển, đoàn gồm xe của anh Ngô Văn Nhưng, đội trưởng và xe cẩu nâng do anh Nguyễn Trung Thành điều khiển đã phát hiện có sự cố cháy nổ tại số nhà 244 đường Thạch Sơn (là cơ sở kinh doanh gas). Đoàn dừng lại xác định nguyên nhân, khoanh vùng cấp điện và tham gia ứng cứu. Xác định tính chất phức tạp, sau khi báo về tổ trực vận hành có sự cố cháy nổ, yêu cầu ngừng cấp điện, Phó Giám đốc Khánh chỉ đạo lái xe gấp rút về đơn vị lắp gầu vào xe cần cẩu tham gia ứng cứu.

Thực hiện chỉ đạo, công nhân Thành tức tốc về đơn vị lắp đặt gầu nâng và đến ngay hiện trường. Lúc này, hai lộ đường dây 0,4kV sau TBA Kim Đồng 2 đã được cắt điện. Trong tầng 1 của tòa nhà xuất hiện lửa cháy to, các bình gas phát nổ cùng khói bốc ra rất lớn; trên tầng 2 có 2 cháu bé đang kêu cứu, mặc dù người dân đã chạy ra ứng cứu nhưng không thành công. 

Ngay lập tức, anh Thành đã dùng cần cẩu vươn gầu nâng lên ban công tầng 2 và cùng người dân hô hoán cho 2 cháu bé biết để nhảy vào gầu nâng. Khi hai cháu bé đã vào nâng, anh Thành lập tức điều khiển xe đưa các cháu bé an toàn ra khỏi đám cháy, cùng lúc đó các bình gas bắt đầu phát nổ.

Ngay sau khi đám cháy được khống chế, Giám đốc Điện lực Sa Pa đã huy động toàn bộ cán bộ nhân viên đến hiện trường tham gia xử lý sự cố cấp lại điện cho nhân dân. 

Ngày 12/8, Công ty Điện lực Lào Cai khen thưởng đột xuất Điện lưc Sa Pa, tổ công tác thực hiện nhiệm vụ khắc phục sự cố tại đám cháy và hai cá nhân là Phó Giám đốc Điện lực Sa Pa Quách Trọng Khánh và anh Nguyễn Trung Thành, công nhân lái xe cẩu nâng.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Lào Cai đến thăm hỏi, động viên hộ kinh doanh gas bị thiệt hại

Cũng trong ngày 12/8, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) gửi thư khen về hành động dũng cảm của nhóm công tác của Điện lực Sa Pa. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân khen ngợi, biểu dương nhóm công tác của Điện lực Sa Pa đã hành động khẩn trương, bình tĩnh, dũng cảm cứu người bị nạn. 

“Đây là những việc làm mang giá trị nhân văn cao đẹp và thể hiện đúng tinh thần, văn hóa của cán bộ công nhân viên EVN, luôn sống có trách nhiệm với cộng đồng. Việc làm của các đồng chí tiếp tục đóng góp vào những gương người tốt - việc tốt cho cán bộ công nhân viên ngành điện noi theo, làm đẹp thêm hình ảnh và thiện cảm của xã hội đối với Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam”, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân biểu dương.

Giám đốc Công ty Điện lực Lào Cai khen thưởng hai cán bộ, công nhân dũng cảm

Lãnh đạo Tập đoàn cũng tin tưởng các anh sẽ tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp của người cán bộ ngành điện lực Việt Nam, không ngừng sáng tạo và nỗ lực trong lao động sản xuất, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Điện lực Sa Pa, Công ty Điện lực Lào Cai, Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng và Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam nói chung.

PV