PC Hà Giang liên kết thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thứ năm, 11/8/2022 | 16:04 GMT+7
Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) đẩy mạnh liên kết thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với ngân hàng, tích cực thực hiện chủ trương về chuyển đổi số của Chính phủ, của ngành điện

Thực hiện chủ trương về chuyển đổi số của Chính phủ, của ngành điện, thời gian qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và Agribank Việt Nam đã triển khai hợp tác một cách hiệu quả nhiều chương trình. Trong đó, Agribank đã và đang cung cấp nguồn vốn tín dụng thương mại và sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho EVNNPC và các đơn vị thành viên như: cấp tín dụng cho các dự án, dịch vụ chuyển tiền, dịch vụ thu hộ tiền điện... Và một trong những dịch vụ hợp tác giữa hai bên được người dùng đánh giá cao là dịch vụ thu hộ tiền điện.

PC Hà Giang và Agribank ký kết hợp tác về thu hộ tiền điện

Để đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ, của ngành điện, đồng thời cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác giữa Agribank và EVNNPC, từ tháng 3/2019, PC Hà Giang và Agribank Hà Giang ký kết hợp tác về việc ủy quyền thu hộ tiền điện qua ngân hàng. 

Việc ký kết hợp tác cũng nhằm thực hiện tốt kế hoạch của UBND tỉnh Hà Giang về đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo trong các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh đến năm 2025. 

Theo thỏa thuận, Agribank Hà Giang cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho PC Hà Giang bao gồm: dịch vụ chi trả lương qua tài khoản, cung cấp các sản phẩm tín dụng với cơ chế lãi suất ưu đãi, cung cấp dịch vụ thanh toán kết nối và chuyển tiền tự động với chu kỳ điều chuyển linh hoạt theo yêu cầu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của PC Hà Giang, chuyển tiền trong nước, thanh toán quốc tế, dịch vụ thu hộ hóa đơn tiền điện… 

Cùng với đó, PC Hà Giang đã ưu tiên lựa chọn Agribank Hà Giang là đối tác hợp tác khi có nhu cầu sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng cho các hoạt động của Công ty và Điện lực huyện, thành phố.

Nhân viên Điện lực tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện tử về cung cấp điện

Đồng hành cùng PC Hà Giang trong việc thực hiện nhiệm vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, Agribank Hà Giang đã phối hợp với các Điện lực huyện, thành phố triển khai đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt thông qua việc xóa các điểm, quầy thu tiền điện. Thực hiện các hình thức thu hộ như: thanh toán hóa đơn điện bằng ủy nhiệm chi; thanh toán trích nợ tự động qua ngân hàng; thanh toán qua Internet banking và Mobile banking. 

Trong đó, thanh toán qua Internet banking và Mobile banking được đánh giá là hình thức tiện lợi nhất. Đến thời điểm hiện tại, số khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ thu hộ tiền điện qua tài khoản thanh toán của Agribank là gần 15 nghìn khách hàng.

Thực tế, việc sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến và không dùng tiền mặt để thanh toán tiền điện có ưu điểm nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của khách hàng, thời gian đăng ký linh hoạt… 

Chị Nguyễn Thị Huyền, một khách hàng tại tổ 11, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang cho biết: “Từ khi ngành điện lực triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng trên các ứng dụng của điện thoại thông minh, tôi đã lựa chọn đăng ký và sử dụng đến bây giờ. Dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian rất nhiều so với trước đây. Tôi nghĩ đây sẽ là giải pháp mà ai cũng sẽ lựa chọn sử dụng bởi những tiện ích mà nó mang lại”.

Chị Biện Thị Luân, tổ 15, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang thông qua Agribank để thanh toán tiền điện hàng tháng

Đồng quan điểm với chị Huyền, rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện bằng các hình thức giao dịch điện tử hiện nay đều cho thấy sự hài lòng bởi các tiện ích mà dịch vụ mang lại. 

Chị Biện Thị Luân, tổ 15, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang chia sẻ: “Công việc của tôi khá bận rộn, cộng thêm việc chăm sóc gia đình nên đôi khi quên mất hạn nộp tiền điện. Từ khi bên Điện lực có dịch vụ thu tiền điện qua Agribank, hóa đơn điện mỗi tháng sẽ được trừ tự động vào tài khoản. Như vậy giúp tôi tiết kiệm thời gian. Tôi nghĩ đây là một hình thức tiện lợi và an toàn”.

Chí Kiên