PC Hà Tĩnh sửa chữa, thay thế điện miễn phí cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Thứ tư, 25/12/2019 | 10:22 GMT+7
Trong tháng 12/2019, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) triển khai chương trình “Thắp sáng niềm tin” với các hoạt động: sửa chữa điện, thay thế bóng đèn, bảng điện miễn phí cho các hộ gia đình là hộ nghèo, hộ chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đây là hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng của ngành điện nhằm đem lại quyền lợi, niềm tin và cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện.

Cụ thể, PC Hà Tĩnh cử cán bộ công nhân viên về tận các làng quê, vùng sâu vùng xa lắp mới bóng đèn, thay thế dây dẫn không an toàn miễn phí cho các khách hàng là hộ nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn.

Điện lực Thạch Hà lắp bảng điện, thay bóng đèn, dây điện miễn phí trong nhà cho bà Nguyễn Thị Thanh ở xã Thạch Lạc

Trong 2 ngày (18 và 19/12), tại huyện Thạch Hà, Công đoàn, Đoàn thanh niên Điện lực huyện Thạch Hà khảo sát thực tế để lắp đặt và thay thế các bóng đèn, dây điện trong nhà đảm bảo an toàn cho 14 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Thanh (80 tuổi) ở thôn 5 xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà nói: “Gia đình tôi neo người già cả, kinh tế khó khăn, đường dây điện trong nhà cũ kỹ nhưng chưa có kinh phí sửa chữa. Nay được các chú ở Điện lực Thạch Hà về sửa cho, còn cung cấp miễn phí cho gia đình tôi 50m dây điện, 1 bảng điện, bóng và đui đèn. Tôi phấn khởi lắm”.

Điện lực Thạch Hà thay dây điện miễn phí trong nhà cho ông Nguyễn Xuân Xứ ở xã Thạch Lạc

Còn ông Nguyễn Xuân Xứ ở xã Thạch Lạc cho biết: “Tôi già cả đi lại khó khăn, đường điện trong nhà xuống cấp hay chập cháy chưa biết lấy tiền đâu để thay mới. Rất may nay được Điện lực Thạch Hà về ủng hộ miễn phí mua cho 43m dây điện thay mới và sửa chữa đường điện trong nhà. Chân tôi đi lại khó khăn ngồi trên giường tôi cũng tắt được điện ngoài sân nên rất tiện lợi, an toàn”.

Theo lãnh đạo Điện lực Thạch Hà, hoạt động lần này không chỉ động viên, giúp đỡ các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà còn góp phần giảm tổn thất điện năng và an toàn cho người sử dụng điện. Chương trình nhằm tạo sự lan tỏa tinh thần chia sẻ, hỗ trợ của công nhân ngành điện với người dân khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn.

Hoạt động tri ân khách hàng của điện lực huyện Thạch Hà trong tháng 12/2019

Trong tháng 12/2019, tất cả Điện lực các huyện, thị trên địa bàn Hà Tĩnh triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng như: Hội nghị khách hàng với mục tiêu lắng nghe các phản ánh, nhu cầu trong cung cấp điện và dịch vụ điện, chương trình “Thắp sáng niềm tin”: sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách. Một số chương trình đáng chú ý khác là: “Thắp sáng đường quê”: tổ chức và triển khai việc lắp đặt hệ thống đường điện, bóng đèn đưa ánh sáng đến với các đường trong thôn, xóm, xã, phường tại các địa phương; hỗ trợ nhân công miễn phí lắp đặt dây sau công tơ cho khách hàng; tặng quà cho các trường học, bệnh viện, công viên, nhà tình nghĩa…

Nguyễn Anh