PECC2 ký thỏa thuận hợp tác với Liên minh Điện lực Cuba

Thứ hai, 24/4/2023 | 11:23 GMT+7
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Cuba của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Công ty CP Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) là một trong các đơn vị Việt Nam tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác với phía Cuba.

Theo đó, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa PECC2 và Liên minh Điện lực Cuba (UNE) đã diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Cuba ở TP Havana (Cuba). Trên cơ sở nội dung hợp tác này, PECC2 sẽ hỗ trợ UNE trong công tác thiết kế, tư vấn, lập quy hoạch phát triển nguồn điện, xây dựng các quy trình phát triển dự án năng lượng tái tạo, hỗ trợ đào tạo và cung cấp nhân lực cho UNE trong mảng vận hành và quản lý nhà máy…

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz chứng kiến lễ ký kết giữa UNE, EVN và PECC2. (Ảnh: TTXVN)

Trước đó, vào cuối năm 2022, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư Nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Díaz cùng đoàn công tác đã có buổi thăm và làm việc tại trụ sở làm việc của PECC2 - tòa nhà PECC2 Innovation Hub. 

Trong buổi làm việc này, Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Díaz đánh giá cao những tiềm lực của ngành năng lượng Việt Nam nói chung và năng lực trong việc phát triển năng lượng tái tạo của PECC2 nói riêng; đồng thời thể hiện sự tin tưởng vào quá trình hợp tác của hai bên trong thời gian tới sẽ là nền tảng vững chắc, góp phần hỗ trợ Cuba đạt mục tiêu nâng tỷ lệ năng lượng tái tạo lên 24% trong cơ cấu nguồn điện vào năm 2030 và hiện thực hóa kế hoạch dùng năng lượng tái tạo thay thế cho việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong tương lai.

Lan Anh