Số hóa quy trình vận hành và bảo trì các nhà máy điện

Thứ ba, 18/4/2023 | 17:00 GMT+7
Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) và Tập đoàn ANDRITZ (Áo) đã vừa tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ về số hóa quy trình vận hành, bảo trì các nhà máy điện.

Trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác giữa Áo và Việt Nam trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng và công nghệ vừa diễn ra tại Hà Nội, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) và ANDRITZ đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ về số hóa quy trình vận hành và bảo trì các nhà máy điện với sự chứng kiến của Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Áo Alexander Schallenberg, Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam Hans-Peter Glanzer và Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Nguyễn Quang Vinh.

Diễn đàn hợp tác giữa Áo và Việt Nam trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng và công nghệ do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức nhân dịp Bộ trưởng Ngoại giao Áo Alexander Schallenberg sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đại diện EVNGENCO2 và  ANDRITZ ký kết biên bản ghi nhớ về số hóa quy trình vận hành, bảo trì các nhà máy điện

Tập đoàn ANDRITZ là nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực thiết kế, chế tạo cung cấp thiết bị cơ điện và các dịch vụ kỹ thuật cho các nhà máy thủy điện, là một trong những đơn vị tiên phong trên thị trường thế giới trong ngành công nghiệp phát điện.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực vận hành, bảo trì các nhà máy điện là cơ sở và tiền đề cho việc ANDRITZ hỗ trợ EVNGENCO2 trong quá trình hoàn thiện cơ sở hạ tầng, sẵn sàng tham gia quá trình chuyển đổi số với mục tiêu chung nhằm tăng cường độ tin cậy của quá trình sản xuất điện, cải thiện hiệu suất, giảm tổn thất, giảm chi phí vận hành, chi phí đầu tư, nâng cao hiệu quả quản lý vận hành phát điện các nhà máy.

Biên bản ghi nhớ giữa EVNGENCO2 và ANDRITZ được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy và đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả chuyển đổi số, đặc biệt trong công tác vận hành, bảo trì các nhà máy điện của Tổng công ty Phát điện 2 cùng các đơn vị thành viên, sớm hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025 theo định hướng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tiến Đạt