Văn hóa, du lịch

Phát động chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội nhân dịp Quốc khánh

Thứ sáu, 23/8/2024 | 12:45 GMT+7
Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phối hợp cùng các đối tác phát động Chiến dịch Ngày Quốc khánh (#NgayQuocKhanh) nhằm lan tỏa tinh thần dân tộc và tình yêu Tổ quốc.

Chiến dịch Ngày Quốc khánh được phát động nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), là cơ hội để các nhà sáng tạo nội dung, người có sức ảnh hưởng (KOLs) và người dân thể hiện tình yêu nước, niềm tự hào dân tộc thông qua những hoạt động hướng về lá cờ Tổ quốc; hoạt động truyền thông, "phủ đỏ" các trang mạng xã hội lan tỏa tinh thần “dù là ai, dù ở bất cứ nơi nào, vẫn sẽ luôn hướng về lá cờ Việt Nam”. 

Chiến dịch bắt đầu từ ngày 26/8 đến hết ngày 5/9, phát động hashtag #NgayQuocKhanh, #ToiYeuToQuocToi và #happyvietnam trên nền tảng TikTok. Theo đó, các nhà sáng tạo nội dung và cộng đồng người dùng TikTok sẽ "phủ đỏ" nền tảng bằng cách đồng loạt đăng tải nhiều nội dung thông qua mẫu hiệu ứng đặc biệt giúp lan tỏa hình ảnh của lá cờ Việt Nam. Các nội dung tin tức, vlog, câu chuyện lịch sử hay về ngày Quốc khánh, về Bác Hồ cũng sẽ được các nhà sáng tạo nội dung lan tỏa. Riêng cộng đồng #BookTok sẽ chia sẻ những quyển sách, câu chuyện hay về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam ngay trên nền tảng.

Chiến dịch Ngày Quốc khánh thể hiện tình yêu nước thông qua những hoạt động hướng về lá cờ Tổ quốc

Theo Cục Thông tin đối ngoại, để lan tỏa chiến dịch, ban tổ chức kết hợp với những đơn vị quản lý màn hình LED khổng lồ tại các tỉnh, thành phố lớn: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nghệ An, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Cần Thơ… triển khai trình chiếu hình ảnh cờ Tổ quốc vào khoảng thời gian từ 5 giờ đến 6 giờ sáng ngày 2/9 và lặp lại trong ngày.

Đặc biệt, trong sáng ngày 2/9, ban tổ chức sẽ ghi lại khoảnh khắc các KOLs toàn quốc đồng hành với đông đảo đoàn viên thanh niên đến từ các Bộ, ban, ngành có mặt tại 7 điểm cầu khắp Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh cùng thực hiện nghi thức chào cờ trang nghiêm, tự hào trước lá cờ Tổ quốc.

Với sự hỗ trợ của nhiều đơn vị đối tác như TikTok Việt Nam, các doanh nghiệp quản lý tòa nhà Vincom, tòa nhà Technopark - Vinhomes, tòa nhà VPBank, tòa nhà ROX Tower, Goldsun Media, LED Red, BEAT Network… chiến dịch sẽ diễn ra đồng loạt trên các kênh online, kết hợp với hoạt động ghi hình offline tại nhiều địa điểm trên khắp cả nước. Ban tổ chức kỳ vọng chuỗi hoạt động của chiến dịch sẽ đạt 100 triệu lượt xem và tương tác trên mọi nền tảng mạng xã hội.

Bên cạnh chiến dịch, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng phát động cuộc thi ảnh và video Việt Nam hạnh phúc (Happy Vietnam 2024) nhằm hưởng ứng, lan tỏa hình ảnh tích cực của Việt Nam trên nền tảng mạng internet tại địa chỉ https://happy.vietnam.vn.

Lâm Bảo (T/H)