Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, số liệu thống kê của Cơ quan Quản lý doanh nghiệp Singapore cho thấy, riêng trong tháng 6 năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Singapore với thế giới đạt 106,3 tỷ đô la Singapore (SGD), tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, xuất khẩu đạt 57,5 tỷ SGD, tăng 10,5%; nhập khẩu đạt 48,9 tỷ SGD, gần như không tăng.
Cơ quan Quản lý doanh nghiệp Singapore cũng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Singapore với thế giới đạt 668,1 tỷ SGD, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, xuất khẩu đạt 355,6 tỷ SGD, tăng 7,6%; nhập khẩu đạt 312,4 tỷ SGD, tăng 4,1%.
Nhìn chung, trao đổi thương mại của Singapore với 15 đối tác chính đa số duy trì tăng trưởng dương.

Ảnh minh họa
Riêng trong tháng 6 năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Singapore với Việt Nam đạt 3,2 tỷ SGD, tăng 30,4% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, xuất khẩu của Singapore tới Việt Nam đạt 2,2 tỷ SGD, tăng 22,8%; nhập khẩu từ Việt Nam đạt 993,6 triệu SGD, tăng 51,9%.
Sau 6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí đối tác thương mại thứ 10 của Singapore với kim ngạch trao đổi song phương đạt tổng cộng 19,5 tỷ SGD, tăng 28,5% so với cùng kỳ 2024. Trong đó, xuất khẩu tới Việt Nam đạt 13,9 tỷ SGD, tăng 24,4%; nhập khẩu từ Việt Nam đạt 5,5 tỷ SGD, tăng 40,1%.
Trong thương mại với Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2025, Singapore đang là nước xuất siêu với giá trị xuất siêu sang Việt Nam theo ghi nhận của phía Singapore đạt 8,4 tỷ SGD, tăng 15,9% so với cùng kỳ 2024. Tuy nhiên, nếu chỉ xét về xuất xứ hàng hóa, Việt Nam xuất siêu sang Singapore đạt hơn 1,6 tỷ SGD.
Theo ông Cao Xuân Thắng, Tham tán thương mại Việt Nam tại Singapore, quan hệ thương mại Việt Nam – Singapore trong nửa đầu năm 2025 tiếp tục khởi sắc rõ rệt. Sau 6 tháng đầu năm, Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí thứ 10 trong số các đối tác thương mại của Singapore.
Việc Việt Nam duy trì vị trí là một trong những đối tác hàng đầu của Singapore đã củng cố thêm mối liên kết kinh tế ngày càng sâu sắc và là nền tảng để cộng đồng doanh nghiệp khai thác cơ hội hợp tác mới từ những xu hướng đầu tư kinh doanh trong khu vực mà cả hai bên cùng quan tâm như liên kết các chuỗi sản xuất – cung ứng, thâm nhập thị trường Halal và các dự án xanh – số.
Để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tốt hơn, Thương vụ Việt Nam tại Singapore sẽ tiếp tục cập nhật tình hình, cơ chế, chính sách của địa bàn; hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương, trưng bày hàng hóa, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm, tăng sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại địa bàn. Đồng thời, Thương vụ hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Singapore; hỗ trợ các đoàn công tác từ Singapore vào Việt Nam tìm kiếm nguồn hàng, xúc tiến đầu tư công nghiệp, thương mại và dịch vụ vào Việt Nam.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, các doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý cập nhật những quy định của địa bàn, đảm bảo ổn định tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, cải tiến mẫu mã bao bì, công nghệ nhằm giảm giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên trường quốc tế.