Năng lượng gió

Quảng Bình: Nhà thầu Phước Sỹ huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ các hạng mục dự án điện gió

Thứ năm, 5/8/2021 | 15:49 GMT+7
NLSVN - Thực hiện cơ chế hỗ trợ phát triển các dự án điện gió theo Quyết định số 39/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các dự án điện gió vận hành thương mại trước thời điểm ngày 01/11/2021, sẽ được hưởng ưu đãi về mức giá điện gió trong đất liền là 1.927 đồng/kWh. Để kịp thời “về đích” trước mốc thời gian quy định, nhà thầu Phước Sỹ đang tích cực nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm bàn giao các hạng mục đảm nhận.

Móng trụ điện gió do nhà thầu Phước Sỹ Thi công đã hoàn thành 60 trụ vượt tiến độ đề ra

Móng trụ điện gió do nhà thầu Phước Sỹ Thi công đã hoàn thành 60 trụ vượt tiến độ đề ra

Dù mới được nhận thầu các gói trụ móng và đường giao thông nội bộ vào cuối năm 2020. Thế nhưng, Nhà thầu Phước Sỹ đã triển khai thi công rất khẩn trương. Tính đến nay, dự án đã hoàn thành 60 trụ móng tuabin đang bàn giao để các đơn vị khác lắp đặt.

Theo đó, Nhà thầu Phước Sỹ hiện đang đẩy nhanh tiến độ làm đường nội bộ. Thi công trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng chủ thầu vẫn đặt mục tiêu hoàn thành xây lắp trong tháng 9/2021. Qua đó, để bàn giao cho các đơn vị khác thi công nhiều hạng mục liên quan.

Móng trụ điện gió do nhà thầu Phước Sỹ Thi công đã hoàn thành 60 trụ vượt tiến độ đề ra

Nhà thầu Phước Sỹ Tập trung mọi nguồn lực xe máy thi công đường cho kịp tiến độ đường nội bộ công trình điện gió

Chia sẻ về điều này, ông Võ Phước Sỹ, chủ thầu gói làm trụ móng và đường nội bộ cho biết: Quá trình thi công thực hiện dự án chúng tôi gặp một số khó khăn do thiên tai dịch bệnh, nhân lực lao động phổ thông  thiếu và tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở nhiều nước nên thủ tục hải quan cũng bị chậm.

Vì lẽ đó, nhằm đảm bảo thời gian thi công dự án, chúng tôi đã chủ động mời chuyên gia nước ngoài sang làm việc từ sớm, có đủ thời gian thực hiện cách ly theo quy định. Trong thời điểm hiện nay, khi đa số chuyên gia và cán bộ kỹ thuật lưu trú tại địa bàn áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chúng tôi đã bố trí 50% nhân lực ở lại công trường để thi công đảm bảo tiến độ.

Hiện, dự án đã hoàn thành được hơn 70% khối lượng công việc. Đồng thời, dự án BT Quảng Bình đang tiến hành lắp đặt các tuabin V150. Dự kiến trong tháng 10 năm 2021, toàn bộ công tác thi công sẽ hoàn thành, đảm bảo mục tiêu của dự án.

Đoạn đường đi vào trụ móng số 60 Ngư Thủy do nhà thầu Phước Sỹ thi công

Đoạn đường đi vào trụ móng số 60 Ngư Thủy do nhà thầu Phước Sỹ thi công

Có thể thấy, việc đầu tư các dự án điện mặt trời và điện gió trên địa bàn tỉnh Quảng Bình theo quy hoạch là phù hợp với chiến lược phát triển năng lượng tái tạo của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Do đó, sự nỗ lực của Nhà thầu Phước Sỹ và quyết tâm của nhà đầu tư, các dự án điện gió BT hoàn thành trong năm nay sẽ cho sản lượng điện tăng thêm của tỉnh Quảng Bình. Bên cạnh đó, góp phần tích cực để Quảng Bình sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước.                                                                                        

Hoàng An- Đoàn Vĩnh