Quảng Ninh đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022

Thứ hai, 18/4/2022 | 11:30 GMT+7
Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021, đồng thời triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Tại hội nghị, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Ninh báo cáo, năm 2021, toàn tỉnh hứng chịu 5 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, 9 đợt mưa lớn và 3 đợt rét đậm, rét hại.

Nhờ chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai, với sự chỉ đạo quyết liệt, trực tiếp, đồng bộ của lãnh đạo tỉnh, cùng sự tích cực của các ngành, các địa phương cũng như sự đồng lòng, cùng vào cuộc của nhân dân, tỉnh đã giảm thiểu đáng kể thiệt hại do thiên tai gây ra. Cụ thể, toàn tỉnh không có thiệt hại về người, thiệt hại về vật chất ước tính khoảng 1 tỷ đồng, giảm sâu so với những năm trước.

Để phòng chống hiệu quả, giảm nhẹ thiệt hại thiên tai, trong năm 2022, các ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, toàn dân và toàn xã hội, nêu cao tinh thần kỷ luật, kỷ cương trong phòng, chống thiên tai, thực hiện hiệu quả phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”.

Phát huy hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai để giảm nhẹ thiệt hại về người và tài sản

Thường xuyên rà soát, cập nhật các phương án phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn để triển khai thực hiện khi có tình huống xảy ra, đầu tư nâng cấp các công trình đê điều, hồ đập, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu thuyền, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, bảo vệ sản xuất và phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Phạm Văn Thành yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương phải tiếp tục xác định công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên, liên tục và phải huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, khẩn trương cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh thành những biện pháp, giải pháp, phương án cụ thể, cũng như kiện toàn các Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, gắn chặt nhiệm vụ phòng, chống thiên tai với công tác quy hoạch, cấp phép xây dựng.

Bên cạnh đó, cần khẩn trương rà soát các điểm xung yếu, ngập lụt, nguy hiểm để chủ động phương án đảm bảo an toàn, xây dựng các kịch bản thiên tai để tổ chức diễn tập phòng, chống.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Quảng Ninh đã trao bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021, từ đó khuyến khích các tập thể tiếp tục phát huy thành tích và phấn đấu hơn trong năm 2022.

Khánh An (T/H)