Kinh tế xanh

Quảng bá thương hiệu sầu riêng Việt ở Australia

Thứ sáu, 24/7/2020 | 16:12 GMT+7
Mới đây, Bộ Công thương đã có chỉ đạo Thương vụ Việt Nam tại Australia thúc đẩy xuất khẩu sầu riêng cũng như các mặt hàng nông sản khác để khẳng định chất lượng, xây dựng danh tiếng.

Theo đó, Thương vụ Việt Nam phối hợp với công ty Asean tổ chức Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Australia đồng loạt tại 03 khu vực đông người gốc châu Á là Marrickville, Eastwood và Cabramatta.

Nhằm quảng bá thương hiệu hàng Việt Nam, Thương vụ luôn lồng ghép thông điệp “Viet Nam nourished by nature!” (tạm dịch, Việt Nam, quốc gia được thiên nhiên nuôi dưỡng) trong mỗi sản phẩm trong Tuần lễ. Bên cạnh đó, khi mua sầu riêng, khách hàng còn được bốc thăm trúng thưởng một số nông sản Việt Nam cao cấp như tổ yến, cà phê của Việt Nam. Chương trình xúc tiến kép này đã đạt được hiệu quả đáng mong đợi khi 7 tấn sầu riêng trong chương trình đã tiêu thụ gần hết, công ty Asean đang liên hệ để chuẩn bị nhập thêm.

Sầu riêng Việt Nam dần được khẳng định chất lượng tại Australia

Tiềm năng xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Australia là rất lớn. Người gốc Á tại nước này thưởng thức sầu riêng đông lạnh quanh năm, còn người dân bản địa và người gốc Âu, Mỹ cũng bắt đầu thưởng thức thử sản phẩm sầu riêng Việt Nam từ các chiến lược quảng bá thành công của Thương vụ.

Thị trường Úc ưa chuộng sầu riêng đông lạnh do vận chuyển dễ dàng và bảo quản được lâu. Do đó, để thúc đẩy xuất khẩu sầu riêng đông lạnh vào Australia, năm 2019, Thương vụ đã xây dựng báo cáo nghiên cứu thị trường; tư vấn các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu bao bì.

Đối với sản phẩm sầu riêng nguyên quả, Thương vụ đưa ra chiến lược bao bì thân thiện môi trường, tạo cảm giác mới lạ, hứng thú, an toàn cho khách hàng với tem nhãn hiệu và lưới bao quanh thay vì sử dụng túi nilon. Lưới bằng sợi bàng, lục bình đã gây được ấn tượng tốt với người tham gia Tuần lễ. Đối với sầu riêng đông lạnh nguyên múi, hộp giấy có vị trí trong suốt để nhìn thấy thịt quả bên trong; màu sắc độc đáo xứng tầm “quả vua” là ưu tiên hàng đầu để nhà cung cấp lựa chọn.

Với những thành công trên, Bộ Công thương chỉ đạo Thương vụ Việt Nam tiếp tục quảng bá, khẳng định chất lượng, đẩy mạnh tạo dựng thương hiệu sầu riêng Việt tại Australia. Nối tiếp sầu riêng, trong chương trình quảng bá, xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam tại Australia, sắp tới Thương vụ sẽ tổ chức ngày hội nhãn Việt Nam và các hoạt động hội chợ triển lãm nông sản khác.
 

Quỳnh Ngọc