Ra mắt trang mạng xã hội dành cho sản phẩm bình gas PetroVietnam Gas

Thứ bảy, 3/8/2019 | 14:00 GMT+7
Với mục đích tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu cho sản phẩm bán lẻ LPG dân dụng, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức ra mắt trang mạng xã hội (fanpage) trên giao diện facebook cho sản phẩm bình gas nhãn hiệu PetroVietnam Gas với tên gọi “Thắp lửa – Thắp đủ đầy” (https://www.facebook.com/petrovietnamgas.official/).

Đây là một trong số ít các fanpage dành riêng cho sản phẩm cùng loại, chứng thực cho nỗ lực của PV GAS phát triển Chiến lược truyền thông bán lẻ LPG dân dụng.

Kết quả nghiên cứu, báo cáo đánh giá thị trường bán lẻ LPG dân dụng cho thấy, sản phẩm LPG bán lẻ (gas bình) của PV GAS hiện nay đang chiếm tỷ lệ nhận biết sản phẩm khá tốt đối với người tiêu dùng. PetroVietnam Gas là nhãn hiệu mạnh thứ 2 trên toàn quốc với độ nhận biết hiện tại vào khoảng 46% lượng khách hàng. Tuy nhiên, cũng như tình hình chung trên thị trường, mức độ “lẫn” thương hiệu của khách hàng PetroVietnam Gas khá cao. Sự nhầm lẫn này hiện hữu ở ngay cả các thành phố lớn như  TPHCM hay Hà Nội.

Một thực tế nữa là các kênh tiếp thị cho sản phẩm chưa đa dạng, chưa có phương thức tiếp cận người tiêu dùng trực tiếp, nhấn mạnh vào sản phẩm và các thông tin kỹ thuật liên quan. So với mặt bằng chung, khách hàng của PetroVietnam Gas có khuynh hướng rơi vào nhóm tuổi trưởng thành từ 31 đến 40 tuổi. Trong khi đó, Chiến lược truyền thông bán lẻ LPG mong muốn mở rộng đến nhóm tuổi người nội trợ trẻ hơn, khi căn bếp gia đình vừa mới hình thành, tạo thói quen sử dụng ngay từ đầu. Từ đó, ý tưởng xây dựng fanpage giành cho nhiều thế hệ gia đình được hình thành, nhấn mạnh sự thân thiết gắn bó của tổ ấm, đề cao giá trị gia đình, tạo hứng thú nấu ăn, gắn bó với căn bếp hiện đại và công nghệ… Đây chính là cơ hội thúc đẩy sự yêu thích nhãn hiệu và tạo khác biệt trong thế giới mạng xã hội đông đảo, phong phú.

Việc ra mắt fanpage “Thắp lửa – Thắp đủ đầy” thể hiện nỗ lực của PV GAS trong việc mở rộng thị trường bán lẻ LPG dân dụng

Song song với nhiều chương trình quảng bá tương tác khác, fanpage góp phần tăng cường tiếp cận khách hàng gần gũi, đa chiều hơn, tăng độ nhận biết cho bình gas nhãn hiệu PetroVietnam Gas, giữ vững và phát triển sự quan tâm, quyết tâm gắn bó của người tiêu dùng đối với nhãn hiệu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng sản lượng, thị phần bán lẻ cho PV GAS.

Đội ngũ quản lý fanpage khẳng định tên gọi “Thắp lửa – Thắp đủ đầy” luôn đi song hành với slogan “PetroVietnam Gas – Khơi nguồn thịnh vượng”, ẩn chứa nhiều liên hệ với người nội trợ và những căn bếp hồng trong cả nước. Cùng với sự khẳng định giá trị của căn bếp Việt, fanpage cũng khẳng định Petrovietnam Gas là thương hiệu của người Việt, thấu hiểu và đồng hành cùng giá trị Việt với chuỗi quy trình khép kín, cung cấp gas dân dụng chất lượng, an toàn trên khắp Việt Nam.

Fanpage “Thắp lửa – Thắp đủ đầy” sẽ có những bước đi hướng đến người tiêu dùng theo từng giai đoạn. Ở giai đoạn đầu là “xây dựng và quảng bá nhận diện mới của thương hiệu”. Bước tiếp theo là “tạo cơ hội tương tác, kết nối giữa thương hiệu và khách hàng”, “đẩy mạnh cảm tình thương hiệu lên mức tối đa”… Khách hàng từng bước trở thành người đồng hành, tham gia tương tác và trải nghiệm thương hiệu bằng nhiều nội dung hữu ích với cuộc sống gia đình, tìm được niềm vui tri thức, tìm được bạn bè kết nối…

Nội dung của fanpage thay đổi hàng ngày, hàng tuần với các điểm nhấn: giải trí và thông tin bổ ích, công khai những ý kiến đóng góp đa chiều, tổ chức các buổi trao đổi hỏi đáp, tổ chức các chương trình thi đố vui, tặng quà…

Fanpage có nội dung post ngắn gọn và hấp dẫn, liên quan chặt chẽ với đời sống, tận dụng các hình thức thiết kế mới…

Fanpage cũng thường tạo post tương tác, đưa ra các tình huống thường gặp ở các cặp vợ chồng, kêu gọi cộng đồng đưa ra quan điểm, ý kiến của mình về những tình huống này, từ đó đem đến những triết lý sống nhẹ nhàng, thấm thía; đặc biệt khuyến khích cộng đồng “khơi nguồn” ngọn lửa gia đình bằng cách nấu ăn, sử dụng gas đúng cách, nắm giữ các mẹo vặt… để giữ cho gian bếp nhà luôn ấm cúng và nhiều tiếng cười, truyền được cảm hứng vào bếp cho mỗi thành viên trong gia đình.

Mang tính trẻ trung, vui nhộn và thiết thực, giao diện của fanpage tươi sáng với những nội dung post ngắn gọn và hấp dẫn, liên quan chặt chẽ với đời sống, tận dụng các hình thức thiết kế mới, clip trực tiếp, video format… Tuy nhiên, trong mỗi hình ảnh vui vẻ lại luôn có những thông điệp được đưa ra, thường xoay quanh sự tôn vinh gia đình và bếp Việt, truyền lửa hạnh phúc đến cộng đồng.

PV