Sử dụng điện an toàn để góp phần hạn chế cháy, nổ trên địa bàn Thủ đô

Thứ ba, 16/7/2024 | 10:40 GMT+7
Nhằm nâng cao nhận thức cho người dân Thủ đô về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, thời gian qua, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tổ chức tuyên truyền kỹ năng an toàn điện, phòng cháy, chữa cháy đến người dân trên địa bàn thành phố.

Triển khai công điện số 59/CĐ-TTg và kế hoạch số 200/KH-UBND, EVNHANOI tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn để góp phần hạn chế cháy, nổ trên địa bàn Thủ đô.

Theo đó, các cán bộ công nhân viên EVNHANOI đã tuyên truyền, phổ biến những kiến thức an toàn điện, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy bao gồm nguyên nhân gây cháy, các biện pháp phòng cháy; các bước xử lý khi xảy ra cháy nổ; những biện pháp phòng tránh tai nạn điện; cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ an toàn lưới điện...

Nhân viên điện lực tuyên truyền kỹ năng phòng cháy chữa cháy đến người dân trên địa bàn TP Hà Nội

Theo đại diện EVNHANOI, Tổng công ty đã tổ chức kiểm tra hệ thống điện tại các hộ chung cư mini, nhà ở riêng lẻ kết hợp kinh doanh… và tuyên truyền đến người dân qua những hình thức khác nhau. Ngoài ra, để các cán bộ, công nhân viên thuộc EVNHANOI là những tuyên truyền viên tích cực về phòng cháy, chữa cháy, EVNHANOI đã thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo, huấn luyện và sát hạch an toàn điện. Trong năm 2024, EVNHANOI đã tổ chức 20 lớp học với 1.990 cán bộ tham gia tập chung huấn luyện chuyên môn về kỹ thuật điện, phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn nhằm tăng cường lực lượng tuyên truyền viên của EVNHANOI, góp phần tạo nên sự chuyển đổi mạnh mẽ nhận thức của người dân về công tác phòng cháy, chữa cháy.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Luật Phòng cháy và chữa cháy, đảm bảo an toàn không để xảy ra cháy nổ, EVNHANOI khuyến cáo mỗi người dân hãy tích cực tìm hiểu kiến thức, pháp luật, nắm vững những mối nguy hiểm và các biện pháp phòng ngừa cháy nổ. Tự kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy, phát hiện và khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót về phòng cháy và chữa cháy để hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và hạnh phúc cho mọi người.

Nhã Quyên (t/h)