Trong nước

TP. HCM: Xuất hiện tình trạng lừa "đi chợ hộ"

Thứ tư, 25/8/2021 | 16:23 GMT+7
Sở Công Thương cho biết, 2 ngày qua đã xuất hiện tình trạng người dân bị lừa chuyển tiền để đăng ký "đi chợ hộ".

Trước tình hình phức tạp, Sở Công thương TP.HCM khuyến cáo: Để đảm bảo và tránh bị lừa đảo, người dân nên liên hệ tổ trưởng tổ dân phố, Hội phụ nữ, đoàn thể phường để đăng ký

Trong 2 ngày đầu, khi thành phố siết chặt giãn cách theo phương châm: ai ở đâu ở yên đó và người dân sẽ được đi chợ hộ, đã xảy ra các trường hợp người dân bị lừa đảo chuyển tiền để đăng ký mua hàng. Đặc biệt, tại quận 10 khá nhiều người nhận được tin nhắn gửi các combo mua hàng và đăng ký đi chợ hộ.

Trong nội dung tin nhắn, các đối tượng này đề nghị người dân chuyển khoản trước để họ dễ dàng mua hàng. Tuy nhiên, sau khi cơ quan chức năng xác minh thông tin thì toàn bộ tin nhắn trên là giả mạo, không phải của tổ hậu cần ở địa phương. Mặt khác, địa phương này cũng không có hình thức mời chào như trên.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Sở Công Thương khuyến cáo: "Để đảm bảo và tránh bị lừa đảo, người dân nên liên hệ tổ trưởng tổ dân phố, Hội phụ nữ, đoàn thể phường để đăng ký".

Cùng với đó, để đảm bảo công tác đi chợ hộ cho dân được tốt hơn, Sở Công thương TP.HCM vừa có quyết định phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ trong việc theo dõi, phụ trách các địa bàn quận, huyện. Theo đó, cá nhân phụ trách phải đảm bảo theo dõi, nắm bắt tình hình cung ứng hàng hóa tại các hệ thống bán lẻ, nhu cầu của người dân trên địa bàn. Người dân, doanh nghiệp có thể liên hệ cá nhân phụ trách địa bàn để được hỗ trợ trong việc đặt mua hàng.

Thống kê của Sở Công Thương TP HCM cho thấy, hôm nay các hệ thống phân phối đã cung ứng 70.337 đơn hàng trong tổng số 74.033 đơn các hộ đăng ký. Số đơn còn lại sẽ được các hệ thống phân phối trong ngày mai. Song song đó, thành phố đã có 274.633 trên 590.859 hộ đăng ký túi an sinh.

Mộc Mộc