Trong nước

Tân Thành Nam – Doanh nghiệp mũi nhọn phát triển phân bón hữu cơ khu vực phía Nam

Thứ năm, 13/10/2022 | 09:42 GMT+7
Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Tân Thành Nam Agriculture được biết đến là doanh nghiệp chuyên nhập khẩu, sản xuất phân bón phức hợp NPK, phân hữu cơ, phân vi sinh, vi lượng và các sản phẩm kích thích tăng trưởng cho các loại cây trồng để phân phối cho các đại lý kinh doanh tại địa bàn các tỉnh phía Nam

Là một doanh nghiệp trẻ được thành lập năm 2014 tại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Tân Thành Nam Agriculture đã chủ động áp dụng công nghệ sản xuất phân bón mới nhất, tiên tiến và hiện đại nhất của nước ngoài để tạo ra các sản phẩm phân bón đa dạng, cao cấp đạt chất lượng hàng đầu nhưng có giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường. Công ty đã đầu tư và đưa vào sản xuất dây chuyền sản xuất phân phức hợp NPK công suất lớn, công nghệ hơi nước kết hợp ure hóa lỏng hiện đại và tiên tiến hàng đầu Việt Nam.

Trụ sở Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Tân Thành Nam tại tỉnh Lâm Đồng

Theo ông Lương Bình Tông – Giám đốc Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Tân Thành Nam Agriculture, để bà con nông dân sử dụng được phân bón tối ưu nhất, giảm đầu vào, tăng đầu ra, công ty chúng tôi đã nghiên cứu và lắp đặt một dây chuyền công nghệ ure hóa lỏng để đưa ra các sản phẩm tối ưu, đa dạng, phù hợp cho từng giai đoạn, từng đối tượng cây trồng để bà con nông dân sử dụng dễ dàng.

Để thuận tiện cho việc kinh doanh phân bón, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng nhu cầu sử dụng phân bón trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cũng như các tỉnh thành lân cận, công ty đã xây dựng phương án xây dựng nhà máy sản xuất phân bón và được Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng phê duyệt trong năm 2018 tại KCN Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng với diện tích 2,7 ha. Công ty đã quyết định nhập dây truyền, quy trình sản xuất phân bón tiên tiến theo công nghệ hơi nước một màu để sản xuất phân bón NPK, Ure với công suất 25.000 tấn/năm và đã được Cục Bảo vệ Thực vật cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón. Ngoài ra, đơn vị còn được Cục Bảo vệ Thực vật công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam cho 62 sản phẩm.

Sản phẩm chủ đạo của công ty

Với phương châm chất lượng làm nên thương hiệu, công ty có nhiều cải tiến không ngừng về công nghệ cũng như kỹ thuật cho ra sản phẩm phân bón đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của các loại cây trồng (cây ăn quả, cây công nghiệp, cây lương thực và rau màu), giúp cây trồng dễ hấp thu với sự đa dạng về sản phẩm, chủng loại để đem đến những sản phẩm tốt nhất, tạo niềm tin cho người nông dân. Hiện nay, Tân Thành Nam đang sản xuất 61 sản phẩm phân bón các loại như: NPK Bồ Câu 15-15-15+1Mg+TE, NPK Bồ Câu 16-16-8+8S+TE, NPK Bồ Câu 17-7-17+3S+TE,…

Được biết, trong các loại phân bón hữu cơ đều chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng đa lượng NPK cần thiết cho từng giai đoạn phát triển của cây trồng. Ngoài ra trong phân bón hữu cơ còn có các nguyên tố trung lượng và vi lượng ở dạng dễ hấp thu nhất cho cây cà phê, hồ tiêu, ớt chuông, rau ăn lá. Đặc biệt trong các loại phân hữu cơ còn có các loại vi sinh vật hữu ích, vi sinh vật cố định đạm, phân giải lân, phân giải xenlulo phân hủy thành các chất mùn chứa các loại axit hữu cơ, khi sử dụng cho cây trồng sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi sinh vật hữu ích phát triển, hạn chế tối đa vi sinh vật gây hại, đồng thời kích thích sự phát triển của rễ cây, giúp rễ cây dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng. Mặt khác, còn giúp người dân hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, tiết kiệm đầu vào, tăng thu nhập đầu ra sản phẩm cây trồng, đồng thời an toàn cho người sử dụng, người tiêu dùng, bảo vệ môi trường sinh thái, tạo điều kiện phát triển nền nông nghiệp bền vững.

Nhà kho lưu trữ phân bón của công ty

Năm 2021, mặc dù còn nhiều khó khăn, tuy nhiên công ty vẫn phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh với sản lượng sản xuất trên 32.000 tấn phân bón các loại, cung cấp cho thị trường. Năm 2022, doanh nghiệp phấn đấu sẽ sản xuất trên 60.000 tấn phân bón các loại, đồng thời mở rộng mạng lưới, xây dựng chiến lược kinh doanh, liên kết chặt chẽ với các đơn vị, hội và người nông dân trong liên kết, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm. Doanh thu năm 2021 công ty đạt 290 tỷ đồng, dự kiến năm 2022 đạt khoảng 560 tỷ đồng. Mặc dù đại dịch COVID-19 còn nhiều khó khăn, nhưng Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Tân Thành Nam đến nay vẫn duy trì phát triển sản xuất ổn định và chăm lo tốt cho đời sống người lao động.

Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón của Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cấp cho công ty

Với tầm nhìn rộng, chiến lược rõ ràng, lấy chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng làm nền tảng cốt lõi cho sự phát triển, Công ty Xuất Nhập Khẩu Tân Thành Nam Agriculture hứa hẹn ngày càng phát triển bền vững, thịnh vượng trong tương lai.

PV