Tây Ban Nha gia hạn cắt giảm thuế hóa đơn sử dụng điện đến tháng 5 năm 2022

Thứ tư, 15/12/2021 | 21:22 GMT+7
Theo cơ quan chuyên trách, Tây Ban Nha sẽ gia hạn cắt giảm thuế đối với hóa đơn điện cho đến ngày 1 tháng 5 năm 2022 trong nỗ lực giúp người tiêu dùng đối phó với giá điện tăng.

Ảnh minh họa

Giá điện và khí đốt của châu Âu đã tăng vọt trong năm nay do nguồn cung khí đốt thắt chặt đã tác động đến nhu cầu mạnh mẽ ở các nền kinh tế đang phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Bộ trưởng Maria Jesus Montero đã cho biết, với các nhà lập pháp: “Chúng tôi sẽ gia hạn giảm thuế đối với hóa đơn tiền điện trong bốn tháng đầu năm tới vì thuế đối với chính phủ này là một công cụ phải cho phép chúng tôi duy trì trạng thái phúc lợi và đi kèm với tình hình kinh tế”.

Trước đó, vào tháng 6/2021, Tây Ban Nha đã cắt giảm thuế bán hàng trên hóa đơn điện xuống 10% từ 21% cho đến cuối năm và đình chỉ thuế 7% đối với giá trị sản xuất điện, mà các tiện ích cuối cùng chuyển sang giá thị trường bán lẻ.

Giá điện tăng cao đã được đưa lên hàng đầu trong chương trình nghị sự của EU. Ủy ban châu Âu hôm đã đề xuất các quy tắc cho phép các nước EU cùng mua dự trữ khí đốt chiến lược, theo kế hoạch cũng sẽ tăng cường dự trữ khí đốt và nhằm bổ sung thêm nhiều khí carbon thấp vào mạng lưới. 

Các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu bao gồm Tây Ban Nha, Hy Lạp và Romania đã kêu gọi mua khí đốt chung, theo họ sẽ giúp tăng cường nguồn cung.

Mộc Mộc (Theo Reuters)