Quy hoạch, xây dựng

Thái Nguyên thành lập 3 cụm công nghiệp mới

Thứ sáu, 16/4/2021 | 12:14 GMT+7
Mới đây UBND tỉnh Thái Nguyên đã trao quyết định thành lập 3 cụm công nghiệp với tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng.

Theo quy hoạch, 3 cụm công nghiệp (CCN) do Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn làm chủ đầu tư về xây dựng hạ tầng kỹ thuật bao gồm CCN Tân Phú 1, Tân Phú 2, Thị xã Phổ Yên và CCN Lương Sơn, TP Sông Công với quy mô diện tích trên 160 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 1.200 tỷ đồng và được triển khai trong giai đoạn 2021 - 2023.

Lễ trao quyết định thành lập 3 CCN cho chủ đầu tư

Việc lập quy hoạch 3 CCN nhằm đáp ứng nguồn lợi cho phát triển kinh tế xã hội. Trong thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện tích cực, đồng bộ các giải pháp nhằm thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Trên cơ sở định hướng phát triển kinh tế xã hội, đề xuất của các nhà đầu tư, chủ trương và kết quả thẩm định của cơ quan chuyên môn, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành các quyết định thành lập.

Tham dự buổi lễ trao quyết định thành lập CCN cho Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn, bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên khẳng định: Với mục tiêu xây dựng tỉnh Thái Nguyên trở thành một trong những khu trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại không chỉ của vùng trung du miền núi phía Bắc vì vậy, tỉnh đã tập trung phát triển cơ sở hạ tầng tại khu vực phía Nam của tỉnh, ưu tiên đầu tư giải phóng mặt bằng tại quỹ đất sạch, thu hút mạnh các nhà đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông và khu công nghiệp.

CCN được đánh giá có vai trò quan trọng với sự phát triển chung của tỉnh Thái Nguyên

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thanh Hải đánh giá cao công tác điều hành của UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các ngành, chức năng hoàn thiện thủ tục pháp lý đối với việc thành lập và lựa chọn nhà đầu tư hạ tầng đảm bảo khách quan, công khai, minh bạch và đúng với quy định của pháp luật. Đề nghị các cơ quan chuyên môn phối hợp tốt với nhà đầu tư để hoàn thiện các thủ tục cũng như đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng công trình.

Thủy Quỳnh