Quy hoạch, xây dựng

Thành lập 2 khu công nghiệp mới ở Hưng Yên

Thứ tư, 4/11/2020 | 00:46 GMT+7
UBND tỉnh Hưng Yên vừa ra quyết định thành lập cụm công nghiệp Yên Mỹ với quy mô dự án có diện tích gần 48ha thuộc địa phận 2 xã Trung Hòa, Tân Lập và thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ.

UBND tỉnh Hưng Yên vừa ra quyết định thành lập cụm công nghiệp làng nghề Hòa Phong và cụm công nghiệp Yên Mỹ có tổng diện tích 53,5 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 523 tỷ đồng.

Chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật của dự án là CTCP đầu tư hạ tầng công nghiệp Yên Mỹ MBLand. Tổng mức đầu tư cụm công nghiệp dự kiến là 455 tỷ đồng, trong đó vốn tự có của chủ đầu tư là 70 tỷ đồng, phần còn lại được huy động từ các nguồn hợp pháp khác.

Tổng mức đầu tư cụm công nghiệp dự kiến là 455 tỷ đồng. (Ảnh minh họa)

Tổng mức đầu tư dự án dự kiến là 68 tỷ đồng và chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hồng Hải. Định hướng sẽ phát triển sản xuất công nghiệp hỗ trợ các ngành điện tử, ôtô, cơ khí; công nghiệp công nghệ cao, các dự án sử dụng tiết kiệm năng lượng.

Dự án này cũng được chia làm 3 giai đoạn, trong đó quý III - quý IV năm nay là giai đoạn chuẩn bị đầu tư; từ quý I/2021 đến quý IV/2023 là giai đoạn đầu tư và từ quý IV/2023 trở đi là giai đoạn khai thác, vận hành dự án.

Cụm công nghiệp làng nghề Hòa Phong được xây dựng với diện tích 5,5 ha tại xã Hòa Phong, thị xã Mỹ Hào. Theo tỉnh Hưng Yên, cụm công nghiệp sẽ bao gồm các ngành nghề như mộc mỹ nghệ, mộc dân dụng, các ngành phục vụ sản xuất đồ mộc.

Theo quyết định thành lập, quá trình thực hiện dự án sẽ được chia làm 3 giai đoạn. Trong đó, quý IV năm nay, chủ đầu tư sẽ thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư; từ quý I/2021 đến quý IV/2022 là giai đoạn thực hiện đầu tư dự án và từ quý IV/2022 trở đi, dự án sẽ được đưa vào khai thác, vận hành.

Thu Uyên