Theo đó, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu trong năm 2025 đón 31 triệu lượt du khách, trong đó có 7,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch đạt khoảng 130.000 tỷ đồng, đóng góp vào tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) từ 8% trở lên.
Để đạt được mục tiêu đề ra, từ nay đến hết năm 2025, UBND thành phố Hà Nội giao Sở Du lịch Hà Nội tập trung xây dựng các chương trình, gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn 4 - 5 sao” gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đồng thời, tổ chức những tour du lịch ưu đãi kết nối điểm đến nội đô, vận động các doanh nghiệp lữ hành, vận tải triển khai các gói khuyến mãi, giảm giá, nâng cao chất lượng phục vụ. Bên cạnh đó, ngành du lịch Hà Nội tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch quy mô lớn mang tính chuyên nghiệp như: Lễ hội Quà tặng du lịch, Lễ hội Áo dài du lịch, Lễ hội du lịch, Festival Thu...

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu trong năm 2025 đón 31 triệu lượt du khách, trong đó có 7,5 triệu lượt khách quốc tế
Bên cạnh đó, thành phố Hà Nội đẩy mạnh kết nối với các thủ đô thuộc thị trường trọng điểm và các địa phương đã ký kết hợp tác; tổ chức diễn đàn thu hút khách quốc tế và hoạt động liên kết phát triển sản phẩm du lịch với các tỉnh, thành du lịch trọng điểm trên cả nước.
Để quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô tới du khách, ngành du lịch còn đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến tại thị trường trong nước và quốc tế. Cụ thể, thành phố Hà Nội sẽ tham gia chương trình du lịch tại các tỉnh, thành phố trọng điểm; hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2025 tổ chức tại Huế; tổ chức các hoạt động tôn vinh du lịch làng nghề.
Đối với thị trường quốc tế, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Pháp, Italy, Thụy Sỹ; tham gia những hội chợ du lịch lớn như ITB ASIA 2025 tại Singapore, IMEX Frankfurt 2025 tại Đức, Tourism Expo Japan 2025 tại Nhật Bản, FTM Top Resa 2025 tại Pháp…; phối hợp với các hãng hàng không để thu hút khách quốc tế, đón các đoàn FAMTRIP, PRESSTRIP quốc tế đến tìm hiểu phát triển sản phẩm du lịch, làng nghề và OCOP tại Hà Nội.
Đồng thời, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp các cơ quan tổ chức tuyên truyền trên hệ thống báo chí Trung ương và địa phương; xây dựng, vận hành các nền tảng số như Facebook, kênh Youtube, TikTok; quảng bá du lịch Hà Nội trên chuyến bay của Vietnam Airlines; xuất bản ấn phẩm, clip du lịch; tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Hà Nội” hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày Du lịch Việt Nam.
Đặc biệt, ngành du lịch Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính; xây dựng hệ thống thuyết minh thông minh, nền tảng địa chỉ số; số hóa thông tin khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ, thị trường du lịch; tích hợp dữ liệu vào hệ thống quản lý chung; ứng dụng AI trong quảng bá; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng sản phẩm ứng dụng công nghệ cao như 3D, thực tế ảo…
Nhằm xây dựng môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện, văn minh, thành phố Hà Nội sẽ lắp đặt quầy thông tin hỗ trợ khách tại khu phố cổ Hoàn Kiếm và các điểm du lịch trọng điểm; triển khai hậu kiểm dịch vụ; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh và môi trường phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế.