Trong nước

Thêm chương trình phát lương thực, thực phẩm cho người dân TPHCM

Thứ tư, 18/8/2021 | 10:46 GMT+7
Hưởng ứng tinh thần tương thân tương ái, từ ngày 17/8 đến 15/9/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” với kinh phí lên tới 160 tỷ đồng, tiếp ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho nhóm người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng chưa tiếp cận được gói hỗ trợ của TPHCM.

Mỗi túi quà tặng của chương trình trị giá 300.000 đồng gồm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như: gạo, dầu ăn, đường trắng, bột canh, nước tương, bí đỏ, khoai tây, trứng gà nhằm đảm bảo chất lượng sống cho người dân TPHCM những ngày chống dịch. Toàn bộ hàng hóa trong chương trình đều được cung cấp bởi các doanh nghiệp uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Hai đơn vị Vietnam Post và Viettel Post sẽ tổ chức phát quà tặng tại đầu các chốt phòng chống dịch của tổ dân phố, tại các bưu cục, điểm phục vụ bưu chính hoặc phát lưu động… Căn cứ vào tình hình, địa bàn thực tế và phối hợp với chính quyền, các lực lượng chức năng của địa phương để tổ chức địa điểm, thời gian, số lượng phát phù hợp.

Viettel Post tổ chức phát quà tặng cho người dân gặp khó khăn trong đại dịch

Dự kiến sẽ có hơn 533.000 người dân TPHCM được nhận các suất quà này. Nhóm đối tượng được thụ hưởng bao gồm: lao động tự do, người bán hàng rong, thu gom rác, bốc vác, vận chuyển bằng xe ba gác, bán vé số; người lao động làm thuê thời vụ tại cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch và một số lĩnh vực phải tạm ngừng hoạt động…

Trước đó, nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân; thúc đẩy tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử tại 19 tỉnh phía Nam trong dịch Covid-19, Bộ TT&TT đã ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn; đồng thời phê duyệt Kế hoạch bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu của doanh nghiệp bưu chính lớn tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, tính đến ngày 16/8, Bộ đã thiết lập được 4.346 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu; cung cấp 30.945 tấn hàng hóa; trị giá 828 tỷ đồng tại các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Hiện các đơn vị dưới sự chỉ đạo của Bộ TT&TT vẫn đang triển khai chương trình hỗ trợ người dân trong thời gian qua. Ví dụ như Vietnam Post thông qua chương trình “Hạt vàng bưu điện” đã trao tặng gạo cho người dân gặp khó khăn tại 8 tỉnh, thành phố phía Nam; Viettel Post tổ chức chương trình “Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương” vận chuyển hàng hóa từ các nhà hảo tâm tới người dân TPHCM.

Đặc biệt, chương trình Chung tay vì cộng đồng, cung cấp lương thực miễn phí cho người dân tại một số tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn các xã hội do Bộ chỉ đạo đã phát 509,7 tấn lương thực (trị giá hơn 8,68 tỷ đồng) đến gần 233.000 người dân. 

Khả Như