Thời tiết dịu mát trên cả nước trong ngày Quốc khánh 2/9

Thứ năm, 2/9/2021 | 07:19 GMT+7
Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết cả nước ngày hôm nay (2/9) dịu mát. Miền Bắc và miền Nam cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Theo đó, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên có mưa rào và dông; riêng các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 40 - 70 mm/24h, có nơi trên 100 mm/24h.

Đối với khu vực miền Trung, do ảnh hưởng rìa Nam của rãnh áp thấp qua Bắc Trung Bộ kết hợp với gió mùa Tây Nam nên chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30 – 50 mm, có nơi trên 70 mm/24h.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 40 – 70 mm/24h, có nơi trên 100 mm/24h.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những vùng, đô thị trũng thấp.

Ảnh minh họa

Cụ thể dự báo tình hình thời tiết trên cả nước, phía Tây Bắc Bộ từ ngày 2 - 5/9, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến hết ngày 3/9. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ đêm 3/9, dự báo có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi phía Bắc đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và rải rác và có nơi có dông; phía Nam cục bộ có mưa vừa, mưa to đến hết ngày 5/9. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ ngày 2 - 5/9, dự báo có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên từ ngày 2 - 5/9, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ từ ngày 2 - 5/9, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thu Uyên