Quốc tế

Thúc đẩy giới trẻ ASEAN tham gia chuyển đổi năng lượng

Thứ hai, 11/12/2023 | 14:15 GMT+7
Theo Tổng Thư ký Bộ Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản Indonesia, những người trẻ tuổi được kỳ vọng tạo ra những đổi mới công nghệ trong việc phát triển năng lượng tái tạo mới.

Tổng Thư ký Bộ Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản Indonesia (ESDM) Dadan Kusdiana cho biết, thế hệ trẻ có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng ở Indonesia cũng như các nước ASEAN.

Phát biểu tại Hội nghị Thế hệ Vàng ASEAN diễn ra tại thành phố Bandung, tỉnh Tây Java mới đây, Tổng Thư ký ESDM Kusdiana cho rằng, những người trẻ tuổi được kỳ vọng sẽ giúp xã hội hóa tầm quan trọng của việc trực tiếp tham gia và đóng góp vào phát triển năng lượng tái tạo mới (EBT), tạo ra những đổi mới công nghệ trong lĩnh vực EBT hoặc thậm chí có thể tham gia phát triển các công ty khởi nghiệp bằng cách tận dụng tiềm năng năng lượng địa phương.

Ông Kusdiana thừa nhận rằng Indonesia là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương nhất do biến đổi khí hậu. Từ năm 1981 đến năm 2018, xu hướng tăng nhiệt độ ở nước này lên tới khoảng 0,03 độ C mỗi năm.

Ảnh minh họa

Biến đổi khí hậu không thể tách rời khỏi các hoạt động của con người thải ra khí carbon. Do đó, ông Kusdiana nhấn mạnh việc thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo và giảm lượng khí thải của ngành năng lượng để giảm khí carbon.

Cũng theo ông Kusdiana, Indonesia có những cơ hội về năng lượng tái tạo nhưng chưa tận dụng một cách tối ưu. Indonesia thúc đẩy nhu cầu hợp tác giữa chính phủ và giới học thuật, trong đó có đại diện đến từ các trường đại học, các viện nghiên cứu nhằm hỗ trợ chính phủ các nước Đông Nam Á nói chung và Indonesia nói riêng tối ưu hóa sự phát triển EBT trong khu vực.

Sự kiện Hội nghị Thế hệ Vàng ASEAN có sự tham gia của 150 sinh viên đến từ 35 trường đại học ở Indonesia và một số nước ASEAN.

Theo TTXVN