Tỉnh Lào Cai và EVNNPC cùng tháo gỡ vướng mắc cho hai dự án lưới điện

Thứ tư, 9/8/2023 | 14:50 GMT+7
Mới đây, tại Lào Cai, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Lào Cai để bàn về giải pháp tháo gỡ những vướng mắc tại dự án cải tạo đường dây 110kV Lào Cai – Cốc San – Than Uyên cùng dự án đường dây và TBA 110kV Nam thành phố, tỉnh Lào Cai.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Bùi Xuân Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án lưới điện (BA1) cho biết, dự án cải tạo đường dây 110kV Lào Cai – Cốc Xan – Than Uyên có quy mô cải tạo tuyến đường dây 110kV từ 1 mạch dây dẫn ACSR-185/29 lên dây dẫn 2xACSR-185/29. Đồng thời tiến hành cải tạo cột, móng… với chiều dài tuyến là 88,655 km đi qua địa bàn hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Trong đó, đoạn tuyến đường dây đi trên địa bàn tỉnh Lào Cai có chiều dài 32,889 km. Tổng mức đầu tư của toàn dự án là 166 tỷ đồng.

Buổi làm việc giữa EVNNPC với UBND tỉnh Lào Cai

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Minh Tuấn, Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, dự án cải tạo đường dây 110kV Lào Cai – Cốc San – Than Uyên là dự án cấp bách có nhiệm vụ giải tỏa công suất một số nguồn điện trên địa bàn tỉnh, cũng như góp phần nâng cao khả năng truyền tải, kết nối lưới điện giữa tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Khi dự án hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu phụ tải, phục vụ đắc lực cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Với ý nghĩa quan trọng của dự án, EVNNPC mong muốn tỉnh Lào Cai tiếp tục quan tâm, đồng hành với Tổng công ty để sớm tháo gỡ được những vướng mắc, hỗ trợ hướng dẫn trong việc chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công. Đồng thời, ông Lê Minh Tuấn cũng đề nghị các đơn vị chuyên môn của EVNNPC phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các sở, ngành, địa phương trong tỉnh để hoàn thiện các thủ tục sớm nhất.

Sau khi nghe báo cáo về tiến độ triển khai của dự án và các kiến nghị của EVNNPC, phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lào Cai nhấn mạnh: Dự án cải tạo đường dây 110kV Lào Cai – Cốc San – Than Uyên có ý nghĩa quan trọng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Do đó, UBND tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ EVNNPC trong việc tháo gỡ những vướng mắc liên quan.

Đặc biệt, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo quyết liệt các Sở, ngành liên quan, cùng UBND các huyện có đường dây đi qua tập trung rà soát các cơ chế chính sách, đồng thời có sự phối hợp nhịp nhàng với ngành điện miền Bắc để hoàn tất thủ tục, đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất.

Phương Anh