Văn hóa, du lịch

Tơ lụa duyên dáng bên kiến trúc cổ kính

Thứ hai, 18/12/2023 | 08:15 GMT+7
Đó là sự kết hợp hài hòa và tinh tế đã đem lại nhiều cảm xúc về sự duyên dáng trong không gian cổ kính đối với đông đảo du khách và người địa phương tại buổi trình diễn tơ lụa bên Di tích kiến trúc quốc gia-Trường Cao đẳng Đà Lạt, diễn ra cuối tuần qua.

Chương trình nghệ thuật thời trang tơ lụa có chủ đề “Đà Lạt - tình yêu của tôi” (Dalat-The City of Love) chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển (1893-2023) do UBND thành phố Đà Lạt và Công ty TNHH Vietnam Silk House phối hợp tổ chức.

Trong khuôn viên công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của thành phố Đà Lạt, 50 người mẫu đến từ thành phố Hồ Chí Minh, 50 nữ sinh Trường Cao đẳng Đà Lạt, cùng một số người dân địa phương đã trình diễn 210 mẫu thiết kế áo dài và thời trang của 7 nhà thiết kế nổi tiếng. Những sản phẩm thời trang được thực hiện trên nền vải lụa tơ tằm cao cấp của thương hiệu Vietnam Silk House. Nguyên liệu vải có nguồn gốc tại thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, nơi được mệnh danh là thủ phủ tơ tằm đặc sắc của Việt Nam.

Mầm mại và bay bổng của thời trang 

Bằng năng lực thẩm mĩ và tài năng sáng tạo, các nhà thiết kế  đã truyền tải đến người xem một ngôn ngữ thời trang đầy quyến rũ, vừa sang trọng vừa đậm nét văn hóa Việt Nam trong dòng chảy hội nhập. Đây cũng là thông điệp tôn vinh giá trị và vẻ đẹp của tơ lụa Việt Nam đến với thế giới.

Chương trình được lồng ghép tinh tế về lịch sử phát triển của vùng đất Cao nguyên Lâm Đồng-Đà Lạt. Đó là nghề truyền thống ươm tơ dệt lụa, nghề trồng rau và hoa; đó là không gian của phong cách con người thầm kín và duyên dáng, là cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và lãng mãn…

Những giai phẩm âm nhạc đặc sắc về Đà Lạt-Lâm Đồng do các nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn

Chương trình trình diễn nghệ thuật thời trang còn được xâu chuỗi bằng những câu chuyện thông qua âm nhạc, bố cục tiểu cảnh, hiệu ứng sương khói và sự khoe sắc sinh động của các loài rau và hoa đặc trưng…Và càng đặc sắc nó được thể hiện trong không gian của một trong 1.000 công trình kiến trúc tiêu biểu thế giới thế kỷ XX. Chương trình đã thực sự mãn nhãn và bay bổng…

Lụa tơ tằm được tôn vinh ở tầm nghệ thuật 

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt – ông Đặng Quang Tú nhấn mạnh: “Từ xưa đến nay, Đà Lạt luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận của các văn nhân, nhạc sĩ, nghệ sĩ khắp mọi miền đất nước. Trải qua 130 năm hình thành và phát triển, Đà Lạt vẫn giữ được vẻ đẹp lãng mạn riêng có, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, khí hậu ôn hòa dễ chịu, nhịp sống nhẹ nhàng, con người “Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách”. Thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” dần vươn cao, bay xa với sứ mệnh mang những điều đặc biệt chắt lọc kết tinh từ miền đất ngọt lành đến với muôn nơi.

Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam giới thiệu một số hình ảnh của chương trình nghệ thuật thời trang.

Minh Đạo
: totam