Trao đổi về cơ chế vận hành thị trường điện

Thứ hai, 20/2/2023 | 14:33 GMT+7
Mới đây, tại Hà Nội, Công ty TNHH Marubeni Asian Power Vietnam (MAPV) đã có các buổi làm việc với Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (EVNNLDC) nhằm trao đổi các vấn đề liên quan đến cơ chế vận hành thị trường điện Việt Nam và các bài học kinh nghiệm từ một số thị trường điện trên thế giới.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản).

Hội thảo đầu tiên được tổ chức tại văn phòng EVNNLDC tại Hà Nội. Nội dung cuộc thảo luận tập trung vào cơ chế vận hành thị trường điện Việt Nam. Các đại biểu được đại diện của EVNNLDC giới thiệu về tổng quan hệ thống điện Việt Nam, tổng quan thị trường điện Việt Nam, các quy định thị trường, kinh nghiệm vận hành và sự phát triển của thị trường điện Việt Nam trong tương lai.

Ảnh minh họa

Sau đó, hội thảo thứ hai được tổ chức tại văn phòng của MAPV tại Hà Nội. Nội dung thảo luận tập trung vào cơ chế vận hành thị trường điện tại Singapore và Philippines. Các đại biểu đã được tìm hiểu về lịch sử, cơ chế vận hành thị trường, bài học kinh nghiệm và phân tích so sánh sự khác nhau giữa các thị trường này và thị trường điện Việt Nam.

EVNNLDC và MAPV tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên.

Ông Tai Miura, Giám đốc MAPV bày tỏ mong muốn được tìm hiểu về hệ thống điện và thị trường điện Việt Nam để tiếp tục đầu tư vào Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

Sau hội thảo, EVNNLDC và MAPV thống nhất sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động hợp tác trong tương lai nhằm nâng cao năng lực vận hành thị trường điện Việt Nam theo MoU đã được ký giữa EVN và Marubeni.

Đình Tú