Điện mặt trời mái nhà

Trao tặng công trình ĐMTMN cho trường THCS Trần Quang Khải, Khánh Hòa

Thứ tư, 30/12/2020 | 10:19 GMT+7
Ngày 29/12, tại tỉnh Khánh Hà, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và báo Nhân Dân tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) cho trường THCS Trần Quang Khải (xã Cam Phước Tây, huyện Cam Lâm).

Tổng công suất lắp đặt của hệ thống trên 10 kWp, trị giá 250 triệu đồng từ quỹ phúc lợi và sự đóng góp của cán bộ công nhân viên EVNCPC. Công trình gồm 24 tấm pin năng lượng mặt trời lắp trên mái nhà, công suất 435Wp và 02 thiết bị hòa lưới inveter công suất 8kW. Trung bình mỗi ngày hệ thống này sản xuất được 40 kWh điện năng.

Nghi thức khánh thành và bàn giao công trình điện mặt trời mái nhà cho trường THCS Trần Quang Khải, Khánh Hòa

Phát biểu tại lễ bàn giao, Phó Tổng giám đốc EVNCPC Nguyễn Thành cho biết: Với mong muốn hướng đến nguồn năng lượng xanh, chung tay bảo vệ môi trường, đồng thời phát triển hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà, trong những năm qua, Tổng công ty đã giao cho Trung tâm Sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung (CPCEMEC) nghiên cứu sản xuất hệ thống pin mặt trời nối mái và các sản phẩm công nghệ đo đếm, trong đó có một phần nhiệm vụ vô cùng ý nghĩa đó là tài trợ hệ thống năng lượng mặt trời áp mái cho các điểm trường tại những vùng còn nhiều khó khăn.

Thông qua chương trình tài trợ hệ thống điện mặt trời cho các điểm trường lần này, bên cạnh trách nhiệm chung tay hỗ trợ cộng đồng, EVNCPC mong muốn tuyên truyền giáo dục một cách trực quan nhằm nâng cao nhận thức cho các thế hệ tương lai của đất nước ngay từ trong môi trường học đường về ý thức sử dụng điện tiết kiệm, tăng cường sử dụng năng lượng sạch, tái tạo vào đời sống.

Theo thầy giáo Đồng Văn Năm, Hiệu trưởng trường THCS Trần Quang Khải, với hệ thống được tài trợ, trường trở thành trường học đầu tiên của huyện Cam Lâm được trang bị hệ thống ĐMTMN. Ở địa bàn miền núi, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, chủ yếu là dồng bào dân tộc sinh sống vì vậy, hệ thống ĐMTMN giúp trường chủ động nguồn năng lượng điện, giảm gánh nặng chi phí hàng tháng khoảng từ 1,5 đến 2 triệu đồng và có công cụ trực quan tuyên truyền cho giáo viên, học sinh thấy được lợi ích của việc sử dụng năng lượng sạch. Thông qua đó, góp phần lan tỏa đến cộng đồng về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sử dụng nguồn điện từ năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Hệ thống ĐMTMN tại trường THCS Trần Quang Khải, Khánh Hòa

Đây là hệ thống ĐMTMN thứ 4 mà EVNCPC phối hợp cùng các cơ quan truyền thông, báo chí tài trợ thực hiện trong năm 2020 với tổng kinh phí lắp đặt trên 01 tỷ đồng.

Nhã Quyên