Tặng công trình điện mặt trời mái nhà cho trường học trên đảo Lý Sơn

Thứ sáu, 18/12/2020 | 11:18 GMT+7
Mới đây, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và Cơ quan thường trú khu vực miền Trung, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao hệ thống điện mặt trời mái nhà cho trường THPT Lý Sơn.

Hệ thống gồm 24 tấm pin năng lượng mặt trời lắp trên mái nhà, có công suất lắp đặt hơn 10kWp, trung bình mỗi ngày sản xuất 40kWh với tổng trị giá 250 triệu đồng. Đây là hệ thống điện mặt trời mái nhà thứ 4 mà EVNCPC phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng tặng cho 4 trường học ở các tỉnh Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa và Đắk Lắk với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Nghi thức khánh thành đưa công trình đi vào hoạt động

Phát biểu tại lễ bàn giao, Phó Tổng giám đốc EVNCPC Nguyễn Thành cho biết: "Trong những năm qua, Tổng công ty đã giao cho CPCEMEC nghiên cứu sản xuất hệ thống pin mặt trời nối mái và các sản phẩm công nghệ đo đếm, trong đó có một phần nhiệm vụ vô cùng ý nghĩa đó là tài trợ hệ thống năng lượng mặt trời áp mái cho các điểm trường tại những vùng còn nhiều khó khăn. 

Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung, tôi xin chúc mừng các thầy cô giáo và các em học sinh trường THPT Lý Sơn đã được bổ sung thêm một nguồn điện sạch, hiện đại tại chỗ. Tôi tin tưởng rằng, nhà trường sẽ có thêm động lực để yên tâm trong công tác giáo dục, đào tạo, góp phần tạo thêm nguồn cán bộ và nguồn nhân lực lao động có chất lượng, có trình độ văn hóa, kỹ thuật, có sức khỏe, có phẩm chất tốt cho xã hội".

Công trình điện mặt trời mái nhà tại trường THPT Lý Sơn

Ông Huỳnh Văn Long, Hiệu trưởng trường THPT Lý Sơn chia sẻ: EVNCPC và Đài Tiếng nói Việt Nam tài trợ hệ thống điện mặt trời có nhiều ích lợi. Thứ nhất, giúp trường chủ động được nguồn năng lượng điện; thứ hai, giúp giảm gánh nặng chi phí hàng tháng khoảng từ 1,5 đến 2 triệu đồng cho trường; thứ ba, trường tuyên truyền cho giáo viên, học sinh thấy được lợi ích của việc sử dụng năng lượng mặt trời và sắp tới chúng tôi sẽ tuyên truyền trong phụ huynh học sinh về sử dụng năng lượng sạch.

Việc đưa hệ thống năng lượng mặt trời áp mái nối lưới vào các trường học không những giúp tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng cho nhà trường mà còn tạo ra một mô hình ứng dụng năng lượng mặt trời hiện đại, trực quan, giúp cho học sinh có những trải nghiệm kiến thức thực tế về năng lượng sạch. Thông qua đó, góp phần lan tỏa đến cộng đồng về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sử dụng nguồn điện từ năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế - xã hội ngày càng bền vững.

Nhã Quyên