Triển khai các biện pháp linh hoạt đảm bảo vận hành lưới điện Hà Nội

Thứ năm, 9/12/2021 | 10:31 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) triển khai các biện pháp linh hoạt trong công tác vận hành hệ thống nguồn điện và lưới điện, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn TP Hà Nội và cả nước.

EVNHANOI đã chủ động phối hợp với các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn để thống nhất phương án cấp điện hợp lý, ưu tiên đảm bảo nguồn điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế đặc biệt là bệnh viện, cơ sở y tế có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm COVID-19.

EVNHANOI ưu tiên đảm bảo nguồn điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ các bệnh viện, cơ sở y tế

EVNHANOI tăng cường chế độ trực vận hành, chuẩn bị đầy đủ vật tư và thiết bị dự phòng để xử lý nhanh trong trường hợp xảy ra sự cố. Bố trí máy phát điện diesel để cung cấp điện tại các điểm đảm bảo điện trong thời gian khắc phục.

Các Công ty Điện lực được chia thành 8 cụm để phối hợp trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện phòng chống dịch. Các đơn vị trong cùng một cụm sẽ hỗ trợ nhau trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện trong tình huống gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Dự phòng nhân lực để sẵn sàng ứng phó tình huống phải cách ly người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19. Triệt để sử dụng các công nghệ hiện đại để giám sát và điều khiển từ xa, hạn chế tối đa việc sử dụng con người để kiểm tra, thao tác thiết bị.

Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP Hà Nội tổ chức các ca trực tập trung

Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP Hà Nội đã bố trí, xắp xếp, phân công nhân lực lãnh đạo và cán bộ công nhân viên thực hiện trực ca tập trung theo chế độ 12g, ở nội trú tại Trung tâm trong 72g tập trung. Cán bộ công nhân viên thực hiện đo thân nhiệt, ghi sổ theo dõi trước khi vào ca trực. Trong thời gian làm việc, chỉ được phép di chuyển tại các khu vực làm việc. Các cán bộ công nhân viên trực tập trung tại Trung tâm không được ra ngoài trong thời gian trực nội trú. Trong trường hợp trụ sở chính bị cách ly, Trung tâm sẽ kích hoạt trung tâm dự phòng với khối 1 điều hành trực tiếp lưới điện và cách ly hoàn toàn với bên ngoài, khối 2 làm việc từ xa và hỗ trợ cho khối 1 hoàn thành nhiệm vụ.

Việt Anh