Tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang tuyến đường dây 500kV Vân Phong – Thuận Nam

Chủ nhật, 23/7/2023 | 16:15 GMT+7
Vừa qua, Truyền tải điện khánh Hòa (Công ty Truyền tải điện 3) đã tổ chức buổi giao lưu tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện kết hợp an sinh xã hội dọc tuyến đường dây 500kV Vân Phong – Thuận Nam đi qua địa bàn xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Ninh Phú là xã có địa hình phức tạp, đồi núi cao, hiểm trở, thuộc khu vực rừng phòng hộ. Đường dây 500kV Vân Phong – Thuận Nam mạch kép có đến 18 vị trí cột (từ vị trí 07 đến vị trí 24) nằm trên địa phận hành chính xã. Công tác bảo vệ an ninh cho tuyến đường dây này rất cần sự phối hợp của chính quyền xã, trong đó vai trò hỗ trợ của nhân dân địa phương cũng hết sức quan trọng. Chính vì vậy, công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức và sự hiểu biết về tầm quan trọng của lưới điện truyền tải quốc gia với bà con nơi đây là thật sự cần thiết.

Tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang tuyến đường dây 500kV Vân Phong – Thuận Nam

Trong chương trình tuyên truyền tại hội trường UBND xã Ninh Phú, bằng những đoạn video clip phóng sự ngắn, đơn giản và những hình ảnh thực tế về các tại nạn điện ghi lại được trong quá trình công tác, đơn vị đã giúp bà con có thể tiếp nhận một cách nhanh nhất một số nội dung liên quan của Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ; Luật Điện lực về an toàn điện và Nghị định 134/2013/NĐ-CP Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực; cách sử dụng điện an toàn trong sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời, đơn vị cũng kết hợp trao 40 xuất quà là nhu yếu phẩm cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn xã.

Trước đó, Đội Truyền tải điện Nha Trang đã phát thanh bằng loa lưu động trên khắp các thôn trên địa bàn xã, kết hợp phát tờ rơi và phổ biến trực tiếp những nội dung tuyên truyền quan trọng, cần thiết cho bà con, hộ gia đình tại các khu vực đông dân cư.

Phát biểu tại buổi tuyên truyền, bà Phạm Nguyệt Anh, Chủ tịch UBND xã Ninh Phú cảm ơn Truyền tải điện Khánh Hòa cũng như Công ty Truyền tải điện 3 đã quan tâm, tổ chức chương trình tuyên truyền hết sức ý nghĩa và bổ ích với bà con địa phương. Qua buổi tuyên truyền này, người dân đã phần nào hiểu rõ tầm quan trọng của lưới điện quốc gia và sự nguy hiểm, ảnh hưởng của lưới điện đến tính mạng, tài sản của mình nếu vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cáo áp. 

Mặt khác, chính quyền địa phương cũng nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của mình trong việc quản lý, kiểm tra, đôn đốc người dân chấp hành các quy định về an toàn điện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm an toàn lưới điện cao áp, đồng thời có sự quan tâm đặc biệt đến việc phối hợp với đơn vị quản lý vận hành trong việc bảo vệ an ninh cho đường dây 500kV Vân Phong – Thuận Nam trên địa bàn xã.

Hữu Hòa