Văn hóa, du lịch

UNWTO đồng hành cùng Việt Nam trong phục hồi và phát triển ngành du lịch

Thứ sáu, 3/3/2023 | 14:57 GMT+7
Ngày 2/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang có cuộc gặp và trao đổi về hợp tác phát triển du lịch với bà Zoritsa Urosevic, Giám đốc điều hành Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO).

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá cao vai trò của UNWTO và cá nhân bà Zoritsa Urosevic trong việc thúc đẩy phục hồi du lịch toàn cầu, qua đó đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội bền vững, bình đẳng giới, giáo dục, tạo việc làm và phát triển nông thôn. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng cảm ơn sự ủng hộ của Giám đốc điều hành UNWTO về thúc đẩy Tổ chức hợp tác và hỗ trợ ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong quy hoạch du lịch, phát triển sản phẩm du lịch, xây dựng văn bản pháp quy và nâng cao năng lực.

Bà Zoritsa Urosevic đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ giữa UNWTO với Việt Nam. Dịp này, lãnh đạo UNWTO cũng bày tỏ ấn tượng về thành tựu của Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, phát triển kinh tế - xã hội năng động và du lịch bền vững những năm qua; cũng như nhấn mạnh đánh giá tích cực của các tổ chức du lịch thế giới về Việt Nam như là điểm đến ưa thích của khách du lịch quốc tế.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trao đổi hợp tác với Giám đốc điều hành UNWTO

Trong khuôn khổ buổi tiếp, hai bên cùng chia sẻ về tác động và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tới ngành du lịch toàn cầu, những cơ hội và thách thức đối với du lịch Việt Nam và thế giới trong thời gian tới, từ đó đề xuất một số biện pháp nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam – UNWTO.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đề nghị UNWTO đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam, lựa chọn Việt Nam là địa điểm để tổ chức một số sự kiện của UNWTO; hỗ trợ kỹ thuật về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh, công tác thống kê, ứng phó với biến đổi khí hậu, định vị và phát triển thương hiệu du lịch quốc gia của Việt Nam; hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực du lịch thông qua cấp học bổng tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu và cử chuyên gia quốc tế tham dự, chia sẻ kinh nghiệm tại các hội nghị, hội thảo do Việt Nam chủ trì tổ chức.

Bà Zoritsa Urosevic đánh giá cao sự tham gia tích cực và có trách nhiệm của Việt Nam tại UNWTO; khẳng định Việt Nam có tiềm năng to lớn để phát triển du lịch, là địa điểm ưu thích khách du lịch quốc tế. Giám đốc điều hành UNWTO cũng ghi nhận tích cực các đề xuất của Việt Nam và khẳng định UNWTO sẽ cân nhắc khả năng tổ chức một sự kiện quốc tế lớn ở Việt Nam cuối năm 2023. Bên cạnh đó sẽ tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng Việt Nam trong phục hồi và phát triển ngành du lịch hướng tới phát triển bền vững như: hỗ trợ chuyển đổi số, phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực quản trị và điều phối phát triển du lịch.

Bảo An (T/H)