Khoa học công nghệ

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào tiến trình chuyển đổi số của ngành điện

Thứ năm, 17/2/2022 | 08:37 GMT+7
Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã vừa phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức hội thảo về ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR/AR.

Công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường (Virtual Reality – VR/Augmented Reality - AR) đã và đang được áp dụng vào các nhà máy, dây chuyền, mạng lưới của các tổ chức hàng đầu trên thế giới trong những lĩnh vực như ngành hàng không, ô tô, năng lượng, vũ trụ, quốc phòng, y tế và nhiều ngành công nghiệp khác.

Tại Việt Nam, chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu của tất cả các doanh nghiệp, tổ chức. Không nằm ngoài xu thế đó, EVNHCMC đã và đang áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để giúp khách hàng cũng như cán bộ, công nhân viên có được sự tiện lợi và trải nghiệm tốt nhất. Với mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm chi phí, nhân lực và góp phần vào hành trình chuyển đổi số, EVNHCMC đã kết hợp cùng AIONtech và Vinteg tổ chức hội thảo ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR/AR).

Hội thảo về ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR/AR do EVNHCMC phối hợp tổ chức

Hội thảo có sự tham dự của hơn 125 đại biểu đại diện các đơn vị trực thuộc EVNHCMC. Đây dịp để cán bộ, công nhân viên tìm hiểu, chia sẻ và thảo luận về công nghệ, qua đó có thể nghiên cứu đề xuất ý tưởng áp dụng công nghệ thực tế ảo vào công việc chuyên môn trong thời gian tới.

Trong những năm qua, EVNHCMC đã thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện cho TPHCM, hoàn thành các chỉ tiêu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, có được những bước tiến quan trọng về xây dựng, vận hành lưới điện thông minh, kinh doanh và dịch vụ khách hàng thông qua các hình thức giao dịch trực tuyến và điện tử. Tổng công ty đã và đang triển khai chuyển đổi số trên năm lĩnh vực (quản lý kỹ thuật, dịch vụ khách hàng, đầu tư xây dựng, quản trị và hạ tầng – công nghệ thông tin) và mục tiêu đến năm 2025 EVNHCMC trở thành doanh nghiệp số toàn diện.

Về việc ứng dụng những tính năng hữu ích của công nghệ thực tế ảo (VR/AR/360độ) vào tiến trình chuyển đổi số của EVNHCMC, theo ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, trước mắt, Tổng công ty sẽ nghiên cứu áp dụng vào một số lĩnh vực như xây dựng phòng truyền thống, trải nghiệm khách hàng, công tác đào tạo, thi sát hạch chuyên môn, kiểm tra lưới điện, mô phỏng thiết bị điện và tiếp tục phát triển ứng dụng cao hơn vào các năm tiếp theo.

Anh Thư