Tin tức

Ủy ban Kinh tế Quốc hội làm việc tại giàn CNTT số 3 Vietsovpetro

Thứ năm, 30/8/2018 | 10:12 GMT+7
Ngày 29/8, đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội do Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại giàn Công nghệ trung tâm số 3 của Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro Cao Tùng Sơn điểm lại quá trình hình thành và phát triển của Vietsovpetro trong hơn 30 năm qua và có những chia sẻ về vai trò quan trọng của giàn công nghệ trung tâm số 3, nơi được xem như là trái tim của mỏ Bạch Hổ.

Nhân dịp này, ông Sơn cũng thay mặt lãnh đạo Vietsovpetro chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong hoạt động sản suất kinh doanh, đồng thời gửi đến Uỷ ban Kinh tế Quốc hội một số kiến nghị từ Vietsovpetro.

Sau khi nghe lãnh đạo Vietsovpetro báo cáo, ông Vũ Hồng Thanh gửi lời chúc mừng tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro về những thành tích đạt được trong những năm qua. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội nhấn mạnh, Vietsovpetro đã có đóng góp rất lớn đối với sự phát triển kinh tế đất nước, đặc biệt trong thời kỳ đổi mới, đóng góp quan trọng trong nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; khí đồng hành từ Vietsovpetro đã tạo nên nền công nghiệp khí; còn phải kể đến đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Ông Vũ Hồng Thanh cũng bày tỏ sự thấu hiểu những khó khăn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Vietsovpetro và các đơn vị dầu khí, đặc biệt trong thời gian vừa qua và cho biết, Uỷ ban Kinh tế Quốc hội sẽ thu thập các thông tin, ghi nhận các kiến nghị và sẽ xử lí trong thẩm quyền của Uỷ ban. Uỷ ban sẽ đồng hành cùngTập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị dầu khí xử lí, kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền, tháo gỡ các khó khăn của ngành dầu khí. Ông Thanh hy vọng, Tập đoàn và các đơn vị dầu khí nỗ lực cùng nhau vượt qua khó khăn, tiếp tục có đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Cẩm Hạnh