Năng lượng gió

Vetas cung cấp tuabin cho giai đoạn 2 dự án điện gió Hòa Bình 1 tại Bạc Liêu

Thứ tư, 12/8/2020 | 11:30 GMT+7
Hãng Vestas vừa giành được thêm đơn đặt hàng 50 MW cho giai đoạn 2 của trang trại điện gió Hòa Bình 1 tại Bạc Liêu.

Hiện hãng này dẫn đầu thị trường năng lượng gió tại Việt Nam với tổng công suất đã và đang xây dựng đạt hơn 1 GW.

Kể từ lần trúng thầu giai đoạn 1 vào tháng 12 năm ngoái, Vestas đã phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Phương Anh (chủ đầu tư dự án) để tối ưu hóa giai đoạn 2 này của dự án. Đơn đặt hàng này đánh dấu dự án điện gió gần bờ thứ 8 của Vestas tại Việt Nam.

Dự án được xây dựng trong khu vực biển thuộc địa phận xã Vĩnh Hậu A và xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, nơi các tuabin sẽ được lắp đặt ở vùng nước nông gần bờ dọc theo khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Hợp đồng bao gồm cung cấp và giám sát việc lắp đặt 13 tuabin gió V150-4,2 MW với 10 tuabin được giao với công suất 3,8 MW và 3 tuabin được giao với công suất 4 MW để tối ưu hóa sản lượng điện trong các điều kiện gió cụ thể của khu vực lắp đặt. Việc lắp đặt tuabin dự kiến hoàn thành vào quý III/2021.

Dự án cũng bao gồm một hợp đồng dịch vụ Active Output Management 5000 (AOM 5000) trong vòng 20 năm, được thiết kế để tối đa hóa sản lượng điện cho dự án.

Ảnh minh họa

Ông Clive Turton, Chủ tịch Công ty Vestas - châu Á Thái Bình Dương cho biết: "Việc trúng thầu các dự án với tổng công suất hơn 1 GW tại Việt Nam là minh chứng rõ ràng cho niềm tin của khách hàng vào khả năng phát triển các giải pháp năng lượng gió của Vestas đối với tất cả các loại dự án điện gió tại Việt Nam. Tôi muốn cảm ơn Tập đoàn Phương Anh đã giao cho chúng tôi thực hiện cả 2 giai đoạn của dự án này và chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với Tập đoàn để đảm bảo hoàn thành dự án thành công và đúng tiến độ".

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Phương Anh Đào Hải Linh chia sẻ: "Trên cơ sở hợp tác thành công cho giai đoạn 1 và nay là giai đoạn 2 của dự án Hòa Bình 1 với giải pháp tin cậy, Tập đoàn Phương Anh sẽ tiếp tục hợp tác với Vestas để phát triển các dự án sắp tới của chúng tôi".

Cẩm Hạnh