Văn hóa, du lịch

Việt Nam là một trong những quốc gia tốt nhất cho người nước ngoài

Thứ hai, 28/8/2023 | 15:15 GMT+7
Mới đây, InterNations đã công bố danh sách những quốc gia tốt nhất cho người nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Theo InterNations, báo cáo thường niên của mạng lưới người sống ở nước ngoài lớn nhất thế giới đã đưa ra danh sách những quốc gia tốt nhất cho người nước ngoài. Trong đó, báo cáo nêu rõ, qua khảo sát 12.000 người từ 171 quốc gia, vùng lãnh thổ, Việt Nam được xếp hạng 14 trong 15 quốc gia được xếp hạng.

Việt Nam là điểm đến an toàn và thân thiện với người nước ngoài

Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia châu Á được người nước ngoài đánh giá cao nhất ở chỉ số "an toàn và an ninh". Với chỉ số này, ở châu Á, bên cạnh Việt Nam được đánh giá cao còn có Đài Loan (Trung Quốc), UAE, Singapore, Bahrain, Qatar, Oman, Hàn Quốc, Nhật Bản, Saudi Arabia.

Theo bảng xếp hạng, Việt Nam được nhiều người nước ngoài đánh giá "dễ dàng định cư" với các chỉ số tích cực ở mục "văn hóa và sự chào đón"; "dễ dàng kết bạn" và "sự thân thiện của người địa phương". Ở chỉ số "tài chính cá nhân", Việt Nam là quốc gia dẫn đầu nhờ thỏa mãn ba yếu tố: sự hài lòng với tình hình tài chính, chi phí sinh hoạt chung, thu nhập đủ cho người dân có một cuộc sống thoải mái.

Tuy nhiên, Việt Nam cùng Indonesia, Ấn Độ và Philippines là những nước châu Á có chất lượng môi trường kém nhất. Khoảng 55% người nước ngoài sống tại Việt Nam cảm thấy khó chịu với chất lượng không khí, con số này cao gấp ba lần so với tỷ lệ chung trên thế giới.

Được biết, cuộc khảo sát dựa trên 56 yếu tố ảnh hưởng đến cuộc sống của một người tại nước ngoài bao gồm: chi phí sinh hoạt, nhà ở, khả năng sử dụng internet tốc độ cao.

4 quốc gia dẫn đầu danh sách năm 2023 gồm: Mexico, Tây Ban Nha, Panama và Malaysia. Trong đó, Mexico dẫn đầu danh sách và được đánh giá cao ở chỉ số "dễ định cư", "sự thân thiện của người địa phương". 75% người nước ngoài tham gia khảo sát cho biết họ dễ dàng kết bạn với người địa phương; tỷ lệ phổ biến toàn cầu là 43%.

Tây Ban Nha xếp thứ hai trong bảng xếp hạng năm nay, được biết đến nhờ văn hóa, cuộc sống về đêm, dịch vụ giải trí, thư giãn, khí hậu ôn hòa. Panama xếp thứ ba nhờ yếu tố "dễ định cư", "dễ tìm bạn" và được đánh giá cao ở chỉ số "văn hóa", "chào đón". Malaysia xếp thứ tư trong bảng xếp hạng, một phần nhờ chỉ số "chất lượng cuộc sống" và sự thân thiện, yếu tố tài chính cá nhân tích cực.

Mỹ Dung