Tin tức

Việt Nam và Brazil hợp tác sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có năng lượng tái tạo

Thứ ba, 26/9/2023 | 10:01 GMT+7
Việt Nam và Brazil sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tăng cường hợp tác sâu rộng trong những lĩnh vực hai bên có thể bổ trợ cho nhau như dịch vụ hậu cần, phát triển xanh, chuyển đổi số, năng lượng tái tạo, biến đổi khí hậu và đổi mới sáng tạo.

Nhân chuyến thăm chính thức Cộng hòa Liên bang Brazil của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hai bên đã ra Thông cáo chung.

Theo Thông cáo chung, hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đẩy mạnh hợp tác hiệu quả trong các lĩnh vực đối thoại chính trị, kinh tế thương mại, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, môi trường, chuyển đổi năng lượng tái tạo, quốc phòng an ninh, văn hóa, giáo dục, thể thao thành tích cao, đặc biệt là bóng đá, du lịch và các lĩnh vực khác, coi đây là cơ sở để thúc đẩy phát triển bền vững và nâng cao đời sống người dân mỗi nước.

Ảnh minh họa

Với mục tiêu tăng kim ngạch thương mại song phương lên 10 tỉ USD vào năm 2025 và 15 tỉ USD vào năm 2030, hai lãnh đạo cam kết mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư; thúc đẩy đa dạng hóa trao đổi thương mại song phương. Thúc đẩy hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư giữa các Bộ, ban, ngành và các cơ quan liên quan giữa hai nước. Thúc đẩy mối liên kết chặt chẽ hơn giữa doanh nghiệp hai nước. Tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tăng cường hợp tác sâu rộng trong những lĩnh vực hai bên có thể bổ trợ cho nhau như dịch vụ hậu cần, phát triển xanh, chuyển đổi số, năng lượng tái tạo, biến đổi khí hậu và đổi mới sáng tạo.

Bên cạnh đó, thực hiện theo thỏa thuận song phương về hợp tác khoa học và công nghệ, hai nhà lãnh đạo bày tỏ sẵn sàng tìm cách đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong lĩnh vực này vì lợi ích chung, bằng cách thúc đẩy các dự án nghiên cứu và phát triển chung trong những lĩnh vực như hiện đại hóa công nghiệp, triển khai công nghệ thông tin và truyền thông tại các khu vực đô thị, năng lượng sạch và bền vững, hiện đại hóa nông nghiệp và mọi lĩnh vực khác mà hai bên có lợi ích chung.

Lan Anh