Vietsovpetro đẩy mạnh việc tham gia vào thị trường điện gió ngoài khơi

Thứ ba, 18/2/2020 | 15:40 GMT+7
Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã và đang chủ động đẩy mạnh việc tham gia vào thị trường điện gió ngoài khơi.

Cụ thể, Vietsovpetro đã tổ chức nhiều buổi làm việc với các đối tác, chủ đầu tư, lập hồ sơ năng lực về khả năng cung cấp dịch vụ của Vietsovpetro cho dự án điện gió ngoài khơi Sóc Trăng, các dự án điện gió: Lagan, Thăng Long ở Bình Thuận; Hai Long ở Đài Loan.

Bên cạnh đó, năm 2019, với chiến lược “Mở rộng công tác dịch vụ ra bên ngoài”, coi việc “Cung cấp dịch vụ cho bên ngoài là một trong năm nhiệm vụ chiến lược phát triển”, doanh thu từ hoạt động cung cấp dịch vụ ngoài của Vietsovpetro đạt hơn 193,7 triệu USD. Chỉ tiêu lợi nhuận về công tác dịch vụ ngoài trong năm 2019 vượt mức kế hoạch 128%.

Thời gian vừa qua, Vietsovpetro đã tiếp tục phát huy mối quan hệ truyền thống với các khách hàng truyền thống như: Hoàng Long - Hoàn Vũ JOC, Thăng Long JOC, VRJ, PVEP, PVEP POC, Cửu Long JOC, Biển Đông POC, KNOC… Vietsovpetro chủ động tìm kiếm, xây dựng mối quan hệ với các đối tác và nhà đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo như: Mainstream, Asia Petroleum Energy Corporation, Novasia Energy, Macquarie, Innogy, Boskalis, Jan De Nul, Java Offshore, REE… nhằm tìm kiếm một hướng đi mới trong bối cảnh sản lượng khai thác đang trên đà suy giảm, áp lực chi phí nhân công tăng cao.

Vietsovpetro tiếp tục thực hiện tốt các hợp đồng cung cấp dịch vụ truyền thống đảm bảo chất lượng và tiến độ đối với các hợp đồng thu gom nén khí Bể Cửu Long về bờ, vận hành công trình thu gom khí mỏ Rồng - Đồi Mồi, công trình thu gom khí Vòm Bắc cho PV GAS; vận hành bảo dưỡng tàu FPSO, giàn Cá Ngừ Vàng; giàn H1, H4, H5, giàn HST/HSD cho Hoàng Long - Hoàn Vũ và Thăng Long JOC; các dịch vụ Nam Rồng Đồi Mồi cho VRJ... Vietsovpetro cũng đã hoàn thành công tác chế tạo chân đế Sao Vàng cho dự án phát triển mỏ Sao Vàng - Đại Nguyệt, tiếp tục thực hiện dự án cải hoán và mở rộng công suất nén khí Lô 09-1.

 Vietsovpetro hạ thủy chân đế Sao Vàng - Đại Nguyệt

Năm 2019, Vietsovpetro thực hiện tốt công tác hợp tác đấu thầu và tham dự thầu. Bên cạnh đó, việc đàm phán hợp đồng ký mới, gia hạn các hợp đồng hết hạn, đàm phán với các chủ đầu tư về các hợp đồng hiện hữu… đều được phối hợp thực hiện tốt cùng các đơn vị. Đặc biệt, Vietsovpetro đã triển khai hiệu quả đối với kế hoạch tiếp cận dịch vụ 2019, chủ động tìm hiểu mọi nguồn thông tin về đấu thầu để được đưa vào “danh sách các nhà thầu được mời”, làm tốt công tác lựa chọn gói thầu và quan hệ khách hàng để tham gia thầu đạt hiệu quả cao nhất. Tiêu biểu như các gói thầu cung cấp tàu FSO cho dự án phát triển mỏ Nam Du - U Minh của Jadestone, hoán cải máy nén trên tàu FPSO TGT-01 cho BAB/ Hoàng Long, EPCI công trình “trạm - bờ” thuộc dự án đường ống NCS2 - giai đoạn 2 điều chỉnh; các gói dịch vụ cung cấp giàn khoan, khảo sát, slickline, flow assurance study cho PVEP; gọi dòng giếng DH6P mỏ Đại Hùng của PVEP POC; khảo sát hệ thống đường ống và PLEMS cho KNOC, dịch vụ khảo sát cho các khách hàng HLHV JOC, khảo sát địa chất cho dự án điện gió Thăng Long của EE... Ngoài ra, Vietsovpetro cũng đã tổ chức tiếp xúc, làm việc và theo đuổi các dự án lớn là dự án Lô B của Phú Quốc POC, dự án đường ống dẫn khí Lô B-Ô Môn của Ban quản lý dự án khí Tây Nam Bộ...

Anh Thư