Trong nước

Xuất cấp gạo cho người dân vùng khó khăn Cao Bằng dịp Tết Nguyên đán

Thứ tư, 4/1/2023 | 16:21 GMT+7
Theo thông tin của Tổng cục Dự trữ Nhà nước, Tổng cục sẽ triển khai xuất cấp không thu tiền 642 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia vận chuyển, giao gạo cho tỉnh Cao Bằng, thời hạn giao nhận gạo trước ngày 20/1 (tức ngày 29 Tết Nguyên đán).

Cụ thể, Tổng cục Dự trữ Nhà nước giao Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bắc Thái thực hiện xuất cấp không thu tiền 642 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia vận chuyển, giao gạo tại tỉnh Cao Bằng. Theo kế hoạch sẽ phân bổ cho UBND tỉnh Cao Bằng để hỗ trợ nhân dân bị thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Thời hạn hoàn thành công tác giao nhận gạo là trước ngày 20/1/2023 (tức ngày 29 Tết Âm lịch).

Trong quá trình thực hiện, Tổng cục Dự trữ Nhà nước yêu cầu Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bắc Thái báo cáo UBND tỉnh Cao Bằng về việc giao nhận gạo để tỉnh sớm có kế hoạch tiếp nhận và giao gạo cho các đối tượng thụ hưởng.

Xuất cấp gạo cho người dân vùng đặc biệt khó khăn dịp giáp Tết Nguyên đán 2023

Công tác xuất cấp gạo dự trữ quốc gia nhằm hỗ trợ cứu đói, hỗ trợ người dân các địa phương do Tổng cục Dự trữ Nhà nước triển khai là một trong những nhiệm vụ thường xuyên. Đây là việc làm cần thiết, có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” sẻ chia của Chính phủ với người dân vùng đặc biệt khó khăn, vùng thiên tai, thời điểm giáp hạt... đặc biệt là giúp người nghèo ấm no hơn trong những ngày Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

Hoạt động còn góp phần động viên để người dân vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, phát triển sản xuất và đón một năm mới tràn đầy niềm tin, đầm ấm và hạnh phúc. Từ đó bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm sự ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội và tăng thêm niềm tin tưởng của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, của Chính phủ.

Trước đó, ngày 30/12/2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký ban hành Quyết định số 1654/QĐ-TTg giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 5.753 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 3 tỉnh Ninh Thuận, Sóc Trăng, Cao Bằng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Trong đó, hỗ trợ người dân tỉnh Ninh Thuận là 1.183 tấn, hỗ trợ người dân tỉnh Sóc Trăng là 3.927 tấn, hỗ trợ người dân tỉnh Cao Bằng là 642 tấn để hỗ trợ cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Việt Nga